DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Trẻ ăn sáng thế nào để học tốt?
ThS. BS. Lê Thị Hải - 09:13 29/01/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cho cả người lớn và trẻ em bởi cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết cho mọi hoạt động trong cả ngày

Vì vậy, cho dù bạn bận rộn như thế nào vào các buổi sáng, đừng bỏ qua việc chuẩn bị bữa điểm tâm và bảo đảm con bạn phải ăn sáng tại nhà trước khi trẻ rời nhà đến trường. Bằng cách này, bạn sẽ giúp trẻ tăng cường hiệu suất hoạt động về thể chất lẫn tinh thần và nhất là năng lực học hỏi cho trẻ suốt cả ngày đó.

Nguồn năng lượng để khởi động ngày mới

Bữa ăn sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hoạt động thể chất, tinh thần cũng như tăng khả năng học hỏi của trẻ bởi vì bữa ăn sáng là nguồn cung cấp năng lượng chính của não, sau một khoảng thời gian dài từ 10 hoặc 12 giờ kể từ bữa ăn cuối cùng của ngày hôm trước, bữa ăn sáng là nguồn cung cấp lượng cacbon hydrate phức hợp (đường đa) có nhiều trong ngũ cốc, bánh mì, một số rau củ như khoai tây, cà rốt và củ cải... Các loại thực phẩm kể trên đều chứa các loại đường sẽ được cơ thể hấp thụ và tiêu hóa từ từ, tạo nên nguồn năng lượng dài hạn để giúp duy trì các hoạt động thể chất của trẻ trong một ngày dài.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ em thường xuyên ăn sáng khả năng học hỏi tốt hơn so với các trẻ em không ăn sáng.

 

Trẻ có ăn sáng sẽ vượt trội bạn học của chúng ở khả năng:

- Chú tâm, tập trung  nghe thầy cô giảng bài trên lớp học.

- Trí nhớ tốt và phát biểu trôi chảy.

- Hành vi xã hội đúng mực.

- Gia tăng niềm vui và sự yêu thích đến trường và quan tâm nhiều đến việc học.

Một bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp trẻ:

- Đáp ứng yêu cầu dinh dưỡng hàng ngày của mình.

- Duy trì một cân nặng và chiều cao lý tưởng.

- Có sức khỏe tốt hơn và ít mắc bệnh phải nghỉ học.

Một bữa ăn sáng lành mạnh sẽ gồm những thực phẩm nào?

Bữa ăn sáng đủ chất và lành mạnh là một bữa ăn giàu cacbon hydrate phức hợp (đường đa) có trong các loại ngũ cốc: gạo, mỳ, ngô, khoai củ..., cung cấp đủ protein, vitamin và khoáng chất, có nghĩa là vẫn phải đủ 4 nhóm thực phẩm: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Không nên ăn nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều đường hấp thu nhanh như bánh kẹo, nước ngọt có ga.

Nhưng với thời gian rất ngắn làm thế nào các bà mẹ có thể chuẩn bị một bữa sáng cho con thật nhanh gọn nhưng lại đủ chất? Dưới đây là một số thực đơn ăn sáng để các mẹ tham khảo:

Cuối cùng và quan trọng nhất đừng quên rằng cha mẹ sẽ luôn là tấm gương tốt cho con trẻ. Vì thế, nếu cả hai người cùng ngồi vào bàn ăn sáng thì trẻ chắc chắn không thể bỏ bữa sáng được.

ThS. BS. Lê Thị Hải

Tin chân bài
Giải đáp hàng ngày những thắc mắc về dinh dưỡng
SKĐS - Mời bạn đọc gửi câu hỏi tham gia tư vấn trực tuyến cùng chuyên gia. Bạn đọc vui lòng ghi đầy đủ thông tin bằng Tiếng Việt (có dấu), không viết tắt. Xin cảm ơn!
10 cách để bảo toàn tối đa dinh dưỡng trong thực phẩm sau khi mua về
SKĐS - Theo TS.BS Phan Bích Nga – Viện Dinh dưỡng Quốc gia, rau tươi có thể mất khoảng 45% giá trị dinh dưỡng trong khoảng thời gian từ khi thu hoạch đến khi được bày lên kệ tại các siêu thị/cửa hàng. Cho đến khi trở thành món ăn được bày lên bàn, chúng ta chỉ tiêu thụ dưới 1/3 giá trị dinh dưỡng của thực phẩm đó.
Những loại dinh dưỡng nếu thiếu hụt dễ gây trầm cảm
SKĐS - Thiếu hụt dinh dưỡng có thể gây ra các bệnh về thể chất. Tuy nhiên, sự thiếu hụt này cũng có thể gây ra những bệnh về tinh thần trong đó có trầm cảm.
Hiểu đúng về bổ sung dinh dưỡng cho người lớn
SKĐS - Dinh dưỡng đúng chính là nền tảng cho sức khỏe tốt. Thế nhưng, không ít người vẫn chưa thật sự quan tâm đến điều này.
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm