Traphaco nâng tầm giá trị sản phẩm với chiến lược phát triển Đông dược cao cấp

20-12-2023 11:33 | Y tế

Ngày 10-4-2023, Bộ Y tế đã cấp chứng nhận GLP-WHO (thực hành thử nghiệm tốt theo tiêu chuẩn Tổ chức Y tế thế giới) cho phòng thử nghiệm của đơn vị Nghiên cứu & phát triển (R&D) của Traphaco. Đây là một dấu mốc quan trọng trong chiến lược nâng tầm giá trị sản phẩm của một trong những doanh nghiệp dược hàng đầu tại Việt Nam.

Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, CTCP Traphaco đã minh chứng được năng lực, vươn lên giữ vững vị thế của một doanh nghiệp có tâm và có tầm trong lĩnh vực Đông dược nói riêng và ngành dược phẩm nói chung. Để có được thành công đó, bên cạnh yếu tố tiên quyết là đội ngũ giàu năng lực và tinh thần nhiệt huyết, đội ngũ lãnh đạo Traphaco cũng luôn nắm bắt những xu hướng mới để đưa ra những chiến lược phát triển vượt bậc.

Traphaco nâng tầm giá trị sản phẩm với chiến lược phát triển Đông dược cao cấp- Ảnh 1.

Nhân viên vận hành Dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũicông nghệ Kín hoàn toàn của Traphaco

Nâng tầm Đông dược cao cấp

Năm 2021, Traphaco chính thức công bố kế hoạch tái cấu trúc hoạt động kinh doanh với chiến lược: "Giữ vững vị thế hàng đầu Đông dược - Đầu tư phát triển ngoài Đông dược". Chuỗi giá trị của Traphaco cũng từ đó được chia tách theo, và chiến lược Marketing mới "Nâng tầm thương hiệu Traphaco" được triển khai thông qua việc phản ánh năng lực sản xuất Tân dược chất lượng cao và phát triển dòng Đông dược cao cấp - giữ vững vị thế của doanh nghiệp uy tín về Đông dược tại Việt Nam.

Dấu mốc phòng thử nghiệm cho R&D được chứng nhận theo tiêu chuẩn GLP-WHO đã chứng minh sự nỗ lực lớn của Traphaco, là một lời cam kết mạnh mẽ đối với chất lượng và sự an toàn của sản phẩm dược. Đồng thời cũng thể hiện sự tiên phong của Traphaco trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp dược phẩm của Việt Nam tiến xa hơn.

Traphaco nâng tầm giá trị sản phẩm với chiến lược phát triển Đông dược cao cấp- Ảnh 2.

Phòng thử nghiệm cho R&D được chứng nhận theo tiêu chuẩn GLP-WHO

Với Đông dược cao cấp, đội ngũ Traphaco không ngừng nỗ lực, tìm tòi, ứng dụng các giải pháp, tối ưu quy trình chuyển giao công nghệ, sản phẩm mới cho ra đời thế hệ sản phẩm Premium - dòng Đông dược cao cấp đặc trưng riêng của Traphaco. Sản phẩm đầu tiên chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng trong giai đoạn này là sản phẩm bổ gan cao cấp Boganic Premium được Traphaco dày công tinh chế. Đây là dòng sản phẩm đặc biệt được công ty đầu tư về nghiên cứu, bào chế, có công thức độc đáo với công dụng hỗ trợ bổ gan, hỗ trợ giải độc gan, hỗ trợ bảo vệ tế bào gan.

Ngay khi ra mắt và bán toàn quốc trong năm 2023, doanh số Boganic Premium đã vượt gấp 1,6 lần so với doanh số dự kiến từ đầu năm. Đây là tín hiệu tốt báo hiệu cơ hội mở rộng thị phần nhóm bổ gan thông qua chiếm lĩnh phân khúc bổ gan cao cấp của Boganic nói riêng và các nhóm điều trị khác.

Phát triển tân dược chất lượng cao

Theo một số điều tra mới đây, ước tính đang có khoảng 22 triệu người Việt mắc các bệnh không lây nhiễm. Nắm bắt được nhu cầu cấp thiết của người dân đối với việc sử dụng thuốc tân dược hiện nay trong việc điều trị các bệnh mạn tính, Traphaco tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển thuốc tân dược chất lượng cao với giá thành hợp lý. Doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư nghiên cứu, sản xuất và đăng ký thành công thuốc first generic - bắt đầu với 2 biệt dược điều trị chống đông máu và rối loạn lipid máu thế hệ mới. Đồng thời, công ty cũng thực hiện các nghiên cứu đánh giá tương đương sinh học, rất nhanh chóng từ đầu năm 2022 tới nay có 7 sản phẩm được Bộ Y tế công bố tương đương sinh học với thuốc phát minh. Đó là TimaRo (Rosuvastatin) với 3 hàm lượng 5-10-20 mg tương đương Crestor (AstraZeneca), Atorvastatin 10mg tương đương Lipitor (Pfizer), Azizi (Azithromycin) tương đương Zitromax (Pfizer), Claritra (Clarithromycin) tương đương Klacid (Abbott) và Trafedin New (Amlordipine) tương đương Amlor (Pfizer). Đây là thành quả đáng tự hào và là bước khởi đầu thuận lợi đưa thương hiệu Traphaco lớn mạnh hơn trên bản đồ các nhà sản xuất thuốc hóa dược tại Việt Nam, mang đến những sản phẩm tân dược chất lượng cao với mức chi phí hợp lý.

Traphaco nâng tầm giá trị sản phẩm với chiến lược phát triển Đông dược cao cấp- Ảnh 3.

Nhân viên kỹ thuật Traphaco hướng dẫn bà con dân tộc tại Sapa, Lào Cai trồng Actiso theo chuẩn GACP-WHO

Bà Đào Thuý Hà - Phó Tổng Giám đốc Traphaco chia sẻ: "Nhìn vào số liệu về số lượng và doanh thu sản phẩm mới mảng tân dược, thấy rõ sự đầu tư bài bản và nghiêm túc của Traphaco cho trụ cột tăng trưởng thứ 2 này. Doanh số sản phẩm mới nhóm tân dược: năm 2022 gấp 7 lần năm 2021, năm 2023 gấp 1,23 lần so với năm 2022. Tỷ trọng của nhóm Ngoài Đông dược đóng góp vào tổng doanh số tăng từ 37% năm 2021 lên 45% năm 2023".

Chiến lược mà Traphaco theo đuổi đã và đang chứng minh những nỗ lực và sáng tạo, luôn khao khát vươn lên để nắm bắt cơ hội mới của công ty trong mục tiêu trở thành doanh nghiệp đứng đầu ngành dược, vững vàng cả về Đông dược và tân dược.


PV
Ý kiến của bạn