Traphaco lọt top 10 sự kiện khoa học công nghệ nổi bật nhất năm 2017

28-12-2017 15:05 | Thời sự

SKĐS - Ngày 27-12-2017, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Nhà báo Khoa học Công nghệ Việt Nam (CLB Nhà báo KHCN) công bố kết quả cuộc bình chọn 10 sự kiện KHCN nổi bật năm 2017 thuộc các lĩnh vực cơ chế chính sách, khoa học xã hội và nhân văn, nghiên cứu ứng dụng, hội nhập quốc tế, tôn vinh nhà khoa học.

Nhằm mục đích khẳng định vai trò quốc sách hàng đầu, cũng như động lực phát triển kinh tế - xã hội của KHCN trong năm 2017, CLB Nhà báo KHCN đã thực hiện chương trình bình chọn 10 sự kiện KHCN nổi bật. Cuộc bình chọn cũng nhằm động viên và nghi nhận cống hiến của các nhà khoa học, tập thể các nhà khoa học, qua từng năm, đối với sự phát triển kinh tế-xã hội, trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Đây là năm thứ 12, sự kiện bình chọn này được tổ chức. Cùng với hệ thống các giải thưởng, cuộc bình chọn là một cách đánh giá khách quan, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá và tôn vinh của xã hội thông qua góc nhìn của  các nhà báo chuyên theo dõi lĩnh vực khoa học công nghệ.

Bà Hoàng Thị Rược, Giám đốc Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên nhận chứng nhận Top 10 sự kiện khoa học công nghệ nổi bật nhất năm 2017

Trong lĩnh vực khoa học công nghệ ứng dụng, sự kiện Công ty cổ phần dược phẩm Traphaco khánh thành nhà máy sản xuất thuốc hiện đại nhất Việt Nam vào ngày 8-11-2017,  đã  được bình chọn. Công ty cổ phần dược phẩm Traphaco tổ chức lễ khánh thành Nhà máy sản xuất thuốc tân dược hiện đại nhất Việt Nam tại tỉnh Hưng Yên.

Traphaco đã đầu tư các công nghệ mới nhất hiện nay để xây dựng nhà máy tân dược "thông minh". Nhà máy được xây dựng trên diện tích 46.288 m2 với tổng vốn đầu tư 477 tỉ đồng, gồm ba phân xưởng và năm dây chuyền sản xuất.Với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và vận hành sản xuất, nhà máy được đầu tư đồng bộ và tự động hóa hoàn toàn cho các dây chuyền sản xuất thuốc.

Mười sự kiện KHCN nổi bật năm 2017 được công bố ngày 27-12-2017 là kết quả bình chọn của hơn 40 nhà báo viết về lĩnh vực KHCN của gần 20 cơ quan truyền thông đại chúng của trung ương và địa phương.


PV
Ý kiến của bạn