Traphaco lần thứ 6 liên tiếp là Thương hiệu Quốc gia

03-11-2022 10:41 | Thời sự
google news

Ngày 02/11/2022, Lễ công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 được tổ chức bởi Bộ Công thương đã diễn ra tại Hà Nội. Công ty cổ phần Traphaco cùng 6 nhãn hiệu sản phẩm lần thứ 6 liên tiếp vinh dự được trao tặng danh hiệu Thương hiệu quốc gia.

Traphaco lần thứ 6 liên tiếp là Thương hiệu Quốc gia - Ảnh 1.

Chương trình là dịp để tiếp tục tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia, nhằm xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ; từ đó nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban Thư ký đã mời tổng số 39 chuyên gia tham gia chấm hồ sơ, đồng thời mời các đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ, như: Công ty CP Mibrand, Công ty KPMG, Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam... Bên cạnh đó, Ban thư ký đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành.

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp khác, Traphaco rất vinh dự khi có 6 nhãn hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong kỳ xét chọn năm 2022: thuốc bổ gan Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, thuốc bổ não Cebraton, thuốc trị trĩ Tottri, thuốc ho Methorphan và Chùm nước súc miệng T-B. Thành quả này là niềm tự hào của tập thể hơn 1.500 CBCNV toàn hệ thống đang nỗ lực mỗi ngày để xây dựng một thương hiệu Việt Nam, tuân thủ các tiêu chí "Chất lượng - Đổi mới Sáng Tạo - Năng lực tiên phong".

Traphaco lần thứ 6 liên tiếp là Thương hiệu Quốc gia - Ảnh 2.

Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng giám đốc CTCP Traphaco nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2022

Khẳng định vị thế về Đông dược, phát triển thuốc từ dược liệu có chất lượng cao, Traphaco đã triển khai xây dựng mô hình phát triển dược liệu bền vững. Công ty có 5 vùng trồng đạt chuẩn GACP- WHO cho 6 dược liệu (đinh lăng, rau đắng đất, actiso, bìm bìm, chè dây).

Trong chiến lược phát triển bền vững của mình, Traphaco hướng đến dẫn đầu xu thế Pharma 4.0, ứng dụng công nghệ hiện đại trong các hoạt động của doanh nghiệp. Năm 2017, Traphaco đầu tư xây dựng nhà máy tân dược "thông minh", đồng bộ, robot hóa và tự động hóa hoàn toàn cho các dây chuyền. Trong những năm tới, Traphaco theo đuổi chiến lược "Giữ vững vị thế số 1 Đông dược - Đầu tư phát triển Ngoài Đông dược". Các sản phẩm tân dược trình độ cao sẽ được đầu tư phát triển thông qua chuyển giao công nghệ (và cả nhập khẩu độc quyền) các sản phẩm từ tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới, mở rộng danh mục sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao. Mảng tân dược của Traphaco với nhà máy thông minh đang được vận hành tốt, cho thấy triển vọng tăng trưởng tích cực.

Việc tiếp tục được lựa chọn là "Thương hiệu Quốc gia 2022" chính là sự ghi nhận của người dân Việt Nam đối với những nỗ lực của Traphaco trong quá trình đổi mới sáng tạo và không ngừng cải tiến chất lượng để cống hiến những sản phẩm "xanh" phù hợp với xã hội hiện đại – những sản phẩm thuốc Việt vì người Việt. 

Traphaco lần thứ 6 liên tiếp là Thương hiệu Quốc gia - Ảnh 3.

Dây chuyền 4.0 sản xuất nước súc miệng TB Fresh

 

Sau 50 năm với biết bao nỗ lực, cố gắng, cả những sự hy sinh thầm lặng của các thế hệ CBNV, Traphaco ngày nay trở nên vững mạnh, tiếp nối đà tăng trưởng kép với Doanh số 2021 đạt 2160 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt 265 tỷ; 9 tháng đầu năm 2022 doanh thu đạt 1830 tỷ, tăng trưởng 15%, lợi nhuận sau thuế đạt 250 tỷ, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ. Cùng với đó, Traphaco dành được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn, như: Thương hiệu quốc gia, Giải Vàng Chất lượng quốc gia và quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương, Top 10 Sao Vàng đất Việt, Top 10 Doanh nghiệp bền vững, Doanh nghiệp vì người lao động. Traphaco xứng đáng là đơn vị Anh hùng lao động, xứng đáng với Huân chương lao động Hạng Nhất.

Một trong sáu nhãn hiệu của Traphaco được trao tặng Thương hiệu quốc gia là thuốc bổ gan Boganic, nhãn hiệu đứng số 1 thị trường thuốc gan mật tại Việt Nam (theo kết quả nghiên cứu thị trường của IMS - quý 2/2022). Boganic được nghiên cứu và cải tiến, đổi mới trong suốt hơn 20 năm được tin dùng (từ năm 1999). Boganic sử dụng dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO, hiệu quả trong điều trị và phòng ngừa bệnh gan mật đã được kiểm chứng lâm sàng tại BV K Trung ương và BV Đa khoa Thái Bình. Trong chiến lược phát triển sản phẩm đồng tâm, thương hiệu Boganic đã được làm mới thông qua chuỗi sản phẩm chuyên biệt: Siro Boganic Kid cho trẻ nhỏ, Boganic Lippi cho người men gan cao, Trà mát gan Boganic - nước uống giải khát tốt cho sức khỏe và Boganic Premium - sản phẩm bổ gan cao cấp. Với năng lực R&D, và Chiến lược luôn đổi mới, sáng tạo sản phẩm, giá trị mà Traphaco kiên trì theo đuổi và dẫn đầu, cũng chính là những giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

PV
Ý kiến của bạn