Tham dự buổi lễ có bà Âu Thị Định - Phó chủ tịch Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam; TTƯT.ThS Trần Túc Mã – Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Traphaco; nguyên lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ; thành viên HĐQT; Ban Kiểm soát; ban lãnh đạo và đại diện các công ty thành viên.
Nhân dịp này, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho tập thể Công đoàn Traphaco và 3 cá nhân xuất sắc; Bằng khen của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bằng khen của Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích và sự đóng góp vì sự phát triển của công ty.
Năm 2024, mặc dù đối mặt với nhiều thách thức trên thị trường dược phẩm, Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên Traphaco đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Những nỗ lực này không chỉ giúp công ty vượt qua khó khăn mà còn đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong những năm tới.
Năm 2024, thị trường dược phẩm OTC tiếp tục chứng kiến sự khó khăn của các nhà thuốc truyền thống, do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các chuỗi nhà thuốc hiện đại không ngừng mở rộng và chiếm lĩnh thị phần. Điều này tạo ra một môi trường kinh doanh đầy thách thức, buộc các nhà thuốc truyền thống phải đổi mới phương thức và có chiến lược hoạt động hiệu quả hơn, trong đó có hệ thống nhà thuốc của Traphaco.
Trong bối cảnh đó Traphaco đã duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện tối ưu nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty bằng chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ như: Áp dụng hệ thống trung tâm đơn hàng; Triển khai dự án truy xuất nguồn gốc; Sử dụng phần mềm quản lý nhân sự mới; Triển khai app bán hàng mới; Đẩy mạnh thanh toán phi tiền mặt; triển khai và tổ chức đào tạo trực tuyến, hỗ trợ đào tạo 24/7 cho nhân viên…
Traphaco đã đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu sản phẩm mới, đặc biệt tăng cường nghiên cứu thuốc Đông dược cao cấp và thuốc Tân dược chất lượng cao, thuốc Generic, thuốc tương đương sinh học và thuốc chuyển giao công nghệ từ Daewoong. Sau 4 năm triển khai chiến lược song hành Đông dược - Tân dược, công ty đã phát triển thành công 53 sản phẩm mới, gồm 33 sản phẩm Tân dược với mức tăng trưởng doanh số ấn tượng, gấp 9 lần sau 4 năm cho thấy triển vọng tươi sáng.
Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy tăng trưởng mạnh các sản phẩm Tân dược chất lượng cao và các thuốc tương đương sinh học, Traphaco đã chuẩn bị các nguồn lực cần thiết và thành lập ban dự án triển khai tiêu chuẩn GMP-EU. Đây là dự án lớn nhất từ trước tới nay của Traphaco, không chỉ mở ra cánh cửa xuất khẩu sang thị trường châu Âu mà còn giúp công ty nâng cao vị thế tại thị trường trong nước.
Với những nỗ lực không mệt mỏi trong hoạt động kinh doanh, chăm lo tốt đời sống người lao động, cùng với những hoạt động chăm sóc khách hàng nổi bật và các hoạt động xã hội, năm 2024 tiếp tục ghi dấu ấn đột phá của Traphaco với những giải thưởng giá trị:
- Traphaco lần thứ 7 liên tiếp đạt danh hiệu: Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Traphaco là doanh nghiệp dẫn đầu ngành Dược về số lượng sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất (Forbes VN).
- Top 10 Doanh nghiệp bền vững CSI 2024
- Giải UN WOMEN WEPs AWARDS 2024 (hạng mục Bình đẳng giới tại thị trường)
- Top 10 Công ty Dược uy tín/ Top 5 Công ty Đông Dược uy tín 2024
- Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng cờ thi đua cho công đoàn công ty.
Và nhiều giải thưởng khác.
Bước sang 2025, với nền tảng vững chắc từ những đầu tư chiến lược trong năm 2024, Traphaco tự tin tiến bước vào một giai đoạn phát triển mới. Để đạt được các mục tiêu giữ vững vị thế số 1 về Đông Dược, tăng cường phát triển Tân Dược, Traphaco sẽ thực hiện một số nhiệm vụ chính sau:
- Tăng cường hiệu quả hoạt động và sắp xếp lại hệ thống phân phối và logistics, phù hợp với bối cảnh thị trường thay đổi nhanh chóng và với yêu cầu pháp luật.
- Tiếp tục mở rộng các ứng dụng đã triển khai 2024 và 8 ứng dụng mới theo kế hoạch 2025.
- Tăng cường đầu tư cho hoạt động R&D phát triển sản phẩm mới trong Đông dược cao cấp và Tân dược chất lượng cao.
- Tăng cường hoạt động Chuyển giao công nghệ.
- Nâng tầm thương hiệu Traphaco thông qua các hoạt động Marketing.
- Nâng cao hệ thống quản lý chi phí bằng kế hoạch ngân sách.
- Thực hiện đầu tư xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-EU
Lễ kỷ niệm ngày truyền thống năm 2024 không chỉ là dịp để nhìn lại những khó khăn và thành tựu trong 1 năm, mà còn là cơ hội để Traphaco tri ân, tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, cống hiến và sáng tạo.
Với chiến lược rõ ràng và quyết tâm cao, Traphaco tin rằng năm 2025 sẽ là một năm bứt phá, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững và nâng tầm vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, góp phần vào sự thịnh vượng của ngành dược Việt Nam.
Traphaco