Trao tặng nhà ở gia đình bệnh nhân và TTBYT cho Bệnh viện Nhi Trung ương

25-11-2014 14:07 | Thời sự

SKĐS - Ngày 24/11, tại Hà Nội, VietinBank đã tổ chức Lễ Bàn giao công trình Khu nhà ở gia đình bệnh nhân và các trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi Trung ương với tổng trị giá trên 16,5 tỷ đồng.

Ngày 24/11, tại Hà Nội, VietinBank đã tổ chức Lễ Bàn giao công trình Khu nhà ở gia đình bệnh nhân và các trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi Trung ương với tổng trị giá trên 16,5 tỷ đồng.

Theo đó từ năm 2013 đến nay, để hỗ trợ Bệnh viện Nhi trung ương (BV) kinh phí xây dựng cơ sở vật chất và các trang thiết bị y tế, VietinBank đã tài trợ xây dựng 1 khu nhà ở cho gia đình bệnh nhân nhi với tổng trị giá 7 tỷ 500 triệu đồng và mua sắm một số các thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh (gồm 1 máy siêu âm tim 3D; 1 máy siêu âm tim 4D, 1 máy Vscan, 10 bơm tiêm điện, 10 máy đo độ bão hoà Oxy qua da Maxim), với tổng trị giá 9 tỷ 059 triệu đồng cho BV đưa vào quản lý sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch HĐQT Vietinbank đã bày tỏ: Đây là món quà thể hiện tình cảm và trách nhiệm mà Ban lãnh đạo cùng toàn thể 20.000 cán bộ nhân viên VietinBank gửi tới BV, nhằm góp phần cùng BV từng bước nâng cao các phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân nhi.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn phát biểu tại buổi Lễ.
Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn phát biểu tại buổi Lễ.

 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, PGS.TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã biểu dương và đánh giá cao sự chia sẻ của phía VietinBank đối với ngành y tế nói chung và BV nói riêng. Đồng thời cũng theo Thứ trưởng: đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của khối các doanh nghiệp kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng đối với lĩnh vực y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Lễ kí kết Hợp tác toàn diện giữa Vietinbank và BV Nhi Trung ương.

Lễ kí kết Hợp tác toàn diện giữa Vietinbank và BV Nhi Trung ương.

Theo PGS.TS Lê Thanh Hải, giám đốc BV cho biết: Nhu cầu khám chữa bệnh của các bệnh nhân nhi ngày càng gia tăng, trong năm 2013 số lượng bệnh nhân nhi tới khám tại BV đã cán mốc 1 triệu lượt, với khoảng 80.000 trường hợp điều trị nội trú. Món quà Vietinbank gửi tới BV là thiết thực và có ý nghĩa. Thay mặt tập thể cán bộ y bác sĩ của BV, ông Hải xin hứa sẽ sử dụng món quà trên hiệu quả và đúng mục đích.

Lễ cắt băng khánh thành khu nhà ở cho gia đình bệnh nhân.

Lễ cắt băng khánh thành khu nhà ở cho gia đình bệnh nhân.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác toàn diện giữa VietinBank và BV. Qua đó, hai bên đã thống nhất được các nội dung cụ thể liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau. Hợp đồng này đánh dấu một bước quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác, hỗ trợ giữa 2 đơn vị trong thời gian tới.

PV

 

 

 

PV


Ý kiến của bạn