Trao giải Búa liềm vàng lần thứ hai

02-02-2018 10:16 | Thời sự

SKĐS - Nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/1930- 3/2/2018, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm vàng” lần thứ hai - năm 2017 sẽ chính thức vinh danh những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về xây dựng Đảng.

Đây là năm thứ hai giải thưởng được tổ chức, bước đầu đã tạo hiệu ứng lan tỏa trong toàn xã hội. Ông Phạm Minh Chính - UVBCT, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương khẳng định Giải Búa liềm vàng lần thứ hai là sự tiếp nối thành công của Giải Búa liềm vàng lần thứ nhất, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng - nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm, trọng yếu của Đảng, qua đó giúp không ngừng nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng.

Ban Tổ chức cho biết, điểm mới của Giải Búa liềm vàng lần thứ hai là đối tượng viết, sáng tác tác phẩm tham dự giải mở rộng hơn, không chỉ là các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên mà là tất cả công dân Việt Nam ở trong nước và ngoài nước có tác phẩm báo chí đều có thể tham gia. Qua các tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức thấy rằng nhiều tác giả đã có sự công phu tìm tòi, phát hiện chủ đề, vấn đề có tính phát hiện hoặc tổng kết thực tiễn, nêu được cách làm mới, sáng tạo ở địa phương, đơn vị. Một số tác phẩm phản ánh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có kết quả cụ thể, thiết thực, tạo ấn tượng sâu sắc cho bạn đọc và khán thính giả, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội. Một số tác phẩm đã có tác động xã hội mạnh mẽ, tạo dư luận xã hội và nêu vấn đề để các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết...


Kiên Giang
Ý kiến của bạn