Tạo không gian làm việc thoải mái: Cho dù bạn làm việc ở văn phòng hay ở nhà, bàn của bạn nên được đặt ở một vị trí thuận tiện, ghế cũng phải được ngồi thoải mái, theo nguyên tắc bạn nên dọn dẹp bàn làm việc ít nhất một tuần một lần và không nên khôi phục lại trật tự nơi làm việc, điều đó khiến bạn không tập trung vào công việc chính, trên bàn làm việc luôn có lịch phân chia công việc theo tuần, theo tính chất công việc để tránh căng thẳng về thời gian. Nếu là công việc bình thường bạn cũng không nên trì hoãn ví dụ như: gọi điện cho một ai đó, viết tài liệu hay gửi email…
Làm việc theo nhóm: Không nên thực hiện công việc chung một mình, không làm việc cho 3, 4 người cùng một lúc vì bạn không có đủ thời gian và sức khỏe để làm điều đó. Nếu bạn phải làm việc 12h một ngày bạn nên suy nghĩ lại về điều này, có thể đề nghị cấp trên tăng cường nhân viên, trong trường hợp xấu nhất bạn nên chọn công việc khác. Tiền lương cao chưa chắc đã tốt mà điều quan trọng là sức khỏe và tinh thần của bạn.
Nghỉ ngơi hợp lý: Hiệu quả và năng suất công việc của bạn sẽ bị giảm theo thời gian khi bạn cảm thấy mệt mỏi. Đầu tiên là thể chất sau đó đến tinh thần. Thậm chí nếu bạn có quá nhiều công việc cần phải làm bạn nên có 5 phút nghỉ ngơi sau mỗi 2h làm việc. Ngoài ra, cuối tuần bạn nên chọn cho mình một ngày nghỉ hợp lý và có lợi cho sức khỏe.