Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một du khách đi du lịch ở Sầm Sơn (Thanh Hoá) đến ăn sáng ở một một nhà hàng. Tuy nhiên, người này "sốc" khi suất bún này chỉ có 2 miếng chả và 1 đĩa bún nhỏ.
Khách du lịch có ý kiến thì đại diện nhà hàng trả lời bán đúng giá niêm yết, đồng thời cho biết một suất bún ở đây bình thường cũng chỉ có đúng số lượng chả như vậy.
Vị khách này sau đó đăng thông tin kèm hình ảnh suất bún chả 35.000 đồng lên mạng xã hội. Nhiều ý kiến tranh luận, chia sẻ từ các thành viên khác trong các diễn đàn, có ý kiến đồng cảm với nhà hàng khi chi phí thuê ở những điểm du lịch thường đắt đỏ, nhưng đa phần các ý kiến cho rằng 35.000 đồng mà có 2 miếng chả và 1 đĩa bún nhỏ là đắt...
Tối ngày 21/5, một lãnh đạo TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã nắm được thông tin du khách phản ánh một suất bún chả 35.000 đồng, nhưng chỉ có 2 miếng chả và 1 đĩa bún, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.
Ông Thiều Như Huynh – Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hoá) cho biết: "Sau khi nhận được thông tin từ đường dây nóng của du khách phản ánh, đơn vị đến quán kiểm tra, xử lý về phản ánh của người dân. Sự việc được xác định xảy ra tại nhà hàng Đ.P. trên đường Lê Thánh Tông, phường Trung Sơn, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa".
Theo ông Huynh, qua kiểm tra, các thủ tục giấy tờ liên quan đến việc kinh doanh đầy đủ, việc niêm yết giá đầy đủ. Trước khi ăn, chủ quán cũng đã nói thẳng là suất 35K (35.000 đồng) chỉ được như thế thôi. Còn hình ảnh chụp lên còn thiếu rau, nước chấm nhưng khách chỉ chụp hình đưa bún và chả lên.
Sau khi kiểm tra đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản xử lý quán ăn này do niêm yết giá bằng "K" là không đúng quy định nên đã yêu cầu chủ quán phải viết bằng chữ Việt Nam đồng.