DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Trái cây và rau củ giúp giảm căng thẳng
Hương Thảo - 19:16 17/05/2021 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Theo một nghiên cứu gần đây của Australia, ăn ít nhất 470g trái cây và rau củ mỗi ngày sẽ làm giảm căng thẳng mạn tính.

Ăn trái cây và rau củ hàng ngày rất tốt cho sức khỏe. Năm khẩu phần trái cây và rau mỗi ngày (khoảng 400-500 gam) giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, thoái hóa thần kinh, viêm nhiễm...

Theo một nghiên cứu mới đây của Đại học Edith Cowan (Australia), một chế độ ăn nhiều trái cây và rau củ cũng sẽ giúp chống lại stress.

Để đưa ra kết luận này, các nhà nghiên cứu Australia đã tập hợp 8.600 tình nguyện viên tuổi từ 25 đến 91; phát hiện ra rằng những người tham gia ăn ít nhất 470 g trái cây và rau củ mỗi ngày có mức độ căng thẳng thấp hơn khoảng 10% so với những người tham gia “chỉ” ăn 230 g mỗi ngày.

rau củ

Nên thêm rau quả vào bữa ăn sáng hàng ngày.

"Chế độ ăn uống có tác động đến sức khỏe tinh thần. Ăn nhiều trái cây và rau quả mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa một số hậu quả nghiêm trọng của căn bệnh căng thẳng tâm lý mạn tính - như trầm cảm hoặc một số bệnh tim". TS Simone Radavelli -Bagatini, tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Đầu tiên, chúng ta nên cố gắng bổ sung một cách có hệ thống một phần rau vào mỗi bữa ăn: Rau củ theo mùa... Đối với những người bận rộn, có thể sử dụng những loại rau cắt sẵn đông lạnh, hoặc các loại bột rau hiện đang khá phổ biến, có chất lượng dinh dưỡng tương tự như rau tươi.

Tiếp theo, chúng ta ăn một loại trái cây vào bữa ăn nhẹ lúc 11 giờ và bữa ăn nhẹ lúc 4 giờ chiều. Điều đó không chỉ tốt cho sức khỏe, còn giúp kiểm soát tốt cân nặng vì giúp ta tránh được việc ăn vặt. Bạn có thể chọn một món ăn nhẹ (không thêm đường), một loại trái cây (theo mùa) hoặc một món tráng miệng bằng trái cây tự làm (nếu có thời gian). Cũng nên nghĩ đến việc thêm một ít trái cây vào bữa sáng! 

Hương Thảo

(Top Santé tháng 05/2021)

Tin liên quan
Những loại rau quả giúp trị tiểu đường
SKĐS - Các loại rau quả dưới đây có tác dụng hạ đường huyết giúp phòng trị bệnh tiểu đường, xin được giới thiệu cùng bạn đọc.
Rau quả cũng tăng cường sinh lý cho nam giới
SKĐS - Rau quả là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Trong bữa ăn hàng ngày, có nhiều loại rau củ cho tác dụng tăng cường chức năng sinh lý và sức khỏe tổng thể của cánh mày râu. Hãy cùng điểm qua những thực phẩm này.
Quercetin có trong rau, quả có thể chống lại COVID-19
SKĐS - Mới đây, các nhà nghiên cứu ở Ấn Độ đã thu thập và đưa ra một bằng chứng cho thấy quercetin - một phân tử flavonoid được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả có thể được phát triển thành thuốc để chống lại COVID-19.
Tiêu thụ rau quả theo khuyến nghị của WHO để phòng bệnh tật
SKĐS - Theo kết quả tổng điều tra dinh dưỡng toàn quốc 2019 - 2020 mới đây, mức tiêu thụ rau quả của người dân Việt Nam đã tăng bình quân đầu người từ 190,5g rau/người/ngày lên thành 231g/người/ngày và 140,7g quả chín/người/ngày sau 10 năm (năm 2020).
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm