Trả 350.000 USD để giết tê giác đen quý hiếm

21-05-2015 14:47 | Quốc tế

SKĐS - Corey Knowlton- thợ săn người Mỹ đã trả 350.000 đô la để tận tay kết liễu 1 con tê giác đen đang trong tình trạng nguy kịch. Hành động này đã bị các nhà bảo vệ động vật hoang dã lên án hết sức gay gắt.

Corey Knowlton- thợ săn người Mỹ đã trả 350.000 đô la để tận tay kết liễu 1 con tê giác đen đang trong tình trạng nguy kịch. Hành động này đã bị các nhà bảo vệ động vật hoang dã lên án hết sức gay gắt.

Vụ việc xảy ra tại phía bắc quốc gia Namibia. Corey Knowlton cũng đoàn phóng viên tờ CNN đã tới đây hôm 13/5. Con tê giác tội nghiệp đã ra đi bởi phát đạt từ một khẩu súng trường hạng nặng.

Có khoảng 98% số lượng cá thể tê giác sinh sống tại Nam Phi, Namibia, Zimbabue và Kenya.

Bộ môi trường và du lịch Namibia chính là cơ quan cấp giấy phép cho hoạt động này và đã được câu lạc bộ Dallas Safari tiến hành đấu giá hồi tháng 1 năm ngoái.

Một thợ săn giấu tên đến từ Texas cho rằng việc giết con tê giác đó không phải là một hành động “tàn nhẫn” hay “khát máu” như nhiều người vẫn nghĩ mà đó là một phần thiết yếu giúp chính phủ Namibia lưu trữ nhiều nhất những gì có thể của một giống loài đang trên đà tuyệt chủng. “Tôi nghĩ mọi người phải biết một điều quan trọng rằng đây là một việc làm nhân đạo và đúng đắn. Con tê giác đã được chết theo cách khoa học và an toàn nhất”- Corey phát biểu trên truyền hình hôm thứ 4.

Các điều khoản trong giấy phép đồng ý việc Corey có thể săn những con tê giác già với chất lượng gen thấp mà lại gây anh hưởng đến việc phối giống của các con đực khỏe mạnh hơn.

Bộ Môi trường Namibia đã xác định được 18 con tê giác nằm trong danh sách phù hợp với các tiêu chí kể trên.Qũy Động vật hoang dã thế giới (WWF) - Một trong những tổ chức bảo tồn lớn nhất hành tinh, cho biết loài tê giác vẫn đang trong tình trạng “hết sức nguy cấp vì nhu cầu giết tê giác lấy sừng sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự tồn vong của các quần thể nhỏ”.

Theo số liệu thống kê từ WWF, trên thế giới hiện có khoảng 5000 cá thể tê giác đen, trong đó 98% tập hợp tại Nam phi, Namibia, Zimbabue và Kenya.

Phạm Trúc (Theo China.org.cn)

 

 

 


Ý kiến của bạn