Sáng 7/6, UBND TPHCM đã tổ chức thông xe kỹ thuật và đưa vào sử dụng cầu Bông (nối quận 1 với quận Bình Thạnh) và cầu Hậu Giang (quận 6) sau hơn 6 tháng thi công, vượt tiến độ gần 3 tháng.
Cầu Bông và cầu Hậu Giang thuộc dự án xây dựng 4 cầu bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tân Hóa - Lò Gốm (gồm: cầu Bông, cầu Kiệu, cầu Lê Văn Sỹ và cầu Hậu Giang) được thi công từ tháng 11/2013 đến nay, cầu do Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Nâng cấp Đô thị TPHCM làm chủ đầu tư.
Trước đó ngày 30/4, cầu Lê Văn Sỹ đã được thông xe và đưa vào sử dụng. Dự kiến vào tháng 7 tới, cầu Kiệu cũng được cho thông xe.
Đây là những công trình sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB). Hiệp định vay sẽ hết hạn vào cuối tháng 12/2014. Tổng vốn xây dựng là 36,7 triệu USD.
Theo thiết kế: Cầu Bông và cầu Hậu Giang đều có 3 nhịp, cầu Bông có chiều dài là 84,2 mét, rộng 21 mét; cầu Hậu Giang có chiều dài 71,54 mét, rộng 26 mét.
Cầu Bông được xây dựng mới đã nâng cao độ tĩnh không, tạo thuận lợi cho xe chạy trên đường Hoàng Sa và Trường Sa được lưu thông thông suốt dưới dạ cầu này. Tương tự, việc thông xe cầu Hậu Giang tạo thuận lợi cho xe lưu thông trên đường Hậu Giang và dự kiến trong tháng 7 tới sẽ cho xe lưu thông hai đường ven kênh Tân Hóa - Lò Gốm đi dưới dạ cầu Hậu Giang.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Liêm, Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Nâng cấp Đô thị TPHCM nhấn mạnh, sau khi thông xe kỹ thuật, dự án sẽ còn tiếp tục triển khai các gói thầu như chiếu sáng mỹ thuật, cảnh quan, lan can...
Cũng tại buổi lễ, Ban quản lý Đầu tư Xây dựng công trình nâng cấp Đô thị TPHCM, Tổng công ty Xây dựng Thăng Long, Tổng công ty Xây dựng số 1 cũng đã ủng hộ 100 triệu đồng dành cho ngư dân, Cảnh sát biển và lực lượng Kiểm ngư đang bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.