TP.HCM: Tạm dừng hoạt động xe ôm trong thời gian giãn cách

08-07-2021 11:21 | Thời sự

SKĐS - Bên cạnh việc tiếp tục tạm dừng các hoạt động giao thông, vận tải hành khách theo các quy định trước đó, từ 0 giờ ngày 9/7 dịch vụ xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ trên địa bàn TP.HCM cũng sẽ tạm ngừng hoạt động.

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 9/7, TP.HCM sẽ áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn bộ địa bàn TP.HCM, vấn đề giao thông trên địa bàn TP.HCM cũng có những điều chỉnh phù hợp theo nội dung chỉ thị.

Hoạt động xe ôm sẽ tạm dừng trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16, lãnh đạo TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải TP chuẩn bị tổ chức triển khai hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy trên địa bàn TP.

Cụ thể, tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ôtô, trừ trường hợp vận chuyển cán bộ, nhà quản lý, chuyên gia, công nhân… Khoảng 400 xe taxi được hoạt động để phục vụ các bệnh nhân có nhu cầu đến bệnh viện, trung tâm y tế để cấp cứu cũng như các trường hợp cần thiết.

Tạm ngừng hoạt động xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống chở hành khách.

Phối hợp với sở giao thông vận tải các tỉnh trong khu vực trong việc tổ chức giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải hàng hóa được liên tục, thông suốt.

UBND TP.HCM cũng đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét hạn chế hoặc tạm ngừng các hoạt động hàng không và đường sắt đi, đến TP.HCM.

Đồng thời thống nhất yêu cầu tất cả các thuyền trưởng, thuyền viên đối với các tàu biển nước ngoài, tàu biển nội địa, phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng biển TP.HCM phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trước ngày rời bến một ngày và không được lên bờ.


Hoàng Ngọc
Ý kiến của bạn