TP.HCM: Sử dụng xe Hợp tác xã Vận tải 19/5 để vận chuyển người bệnh

25-07-2021 11:36 | Thời sự

SKĐS - Sở Y tế TP.HCM vừa cho biết đã chấp nhận chủ trương cho phép sử dụng xe phục vụ phòng, chống dịch của Hợp tác xã Vận tải 19/5 để vận chuyển người bệnh không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản khẩn về việc triển khai phương tiện vận chuyển người bệnh COVID-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu vận chuyển người bệnh COVID-19 tới các bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 và vận chuyển người bệnh sau khi hội đủ tiêu chuẩn xuất viện về địa phương để tiếp tục cách ly theo dõi sức khoẻ tại nhà đặt ra yêu cầu cấp bách phải tăng cường thêm các phương tiện vận chuyển người bệnh.

Sở Y tế chấp thuận chủ trương cho phép sử dụng xe phục vụ phòng chống dịch của hợp tác xã Vận tải 19/5 để vận chuyển người bệnh COVID-19 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ từ khu cách ly về bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 hoặc về Trung tâm Y tế đề tiếp tục quản lý.

Trung tâm cấp cứu 115 chủ động liên hệ Hợp tác xã Vận tải 19/5 để thực hiện hợp đồng thuê xe vận chuyển người bệnh, đáp ứng yêu cầu thực tế của công tác phòng, chống dịch đảm bảo an toàn hiệu quả.

Đồng thời phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 và tấp huấn về sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân, quy trình vệ sinh khử khuẩn phương tiện, thiết bị theo phương tiện vận chuyển, quy định và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 cho lực lượng tham gia vận chuyển của Hợp tác xã Vận tải 19/5.

Chủ trì phối hợp với các khu cách ly, Trung tâm Y tế, bệnh viện chuyên điều trị COVID-19, Hợp tác xã Vận tải 19/5 để điều phối, vận chuyển và tiếp nhận người bệnh an toàn, kịp thời, khử khuẩn xe sau khi vận chuyển người bệnh.


Hoài Thương
Ý kiến của bạn