TP.HCM phát động chiến dịch “Không phát hiện = Không lây truyền” HIV

24-05-2018 19:55 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng 24/5, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS TP.HCM đã phối hợp cùng Chương trình HIV/Lao toàn cầu của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ tại Việt Nam chính thức phát động chiến dịch phòng HIV theo mô hình mới.

Chiến dịch “Không phát hiện = Không lây truyền” gọi tắt là "K=K" được Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ công nhận là mô hình có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng chống lây lan HIV và giảm kỳ thị cho người bệnh.

Đến dự lễ phát động có các đại viện trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ

“K = K” chứng minh rằng, nếu người nhiễm HIV uống thuốc ARV theo chỉ định của cơ sở y tế và duy trì tải lượng virút HIV dưới ngưỡng phát hiện sẽ không có nguy cơ lây truyền HIV cho bạn tình âm tính. Điều này đã được 700 tổ chức và 75 quốc gia trên thế giới công nhận.

Dến dự lễ phát động chiến dịch, BS.CK2 Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, việc thực hiện K=K tại TP HCM sẽ mang lại hy vọng và thay đổi cuộc đời những người nhiễm HIV, cũng như bạn bè và và đình của họ.

"Chỉ cần phát hiện sớm, chịu uống thuốc theo hướng dẫn, bệnh nhân HIV vẫn có thể sống tốt, sinh con và không lây cho người khác. Chiến dịch này giúp giảm kỳ thị xa lánh của cộng đồng đối với người bị nhiễm”, BS Hưng nói.

Phát biểu tại lễ phát động chiến dịch, TS.BS Hoàng Đình Cảnh, Phó cục trưởng cục phòng chống HIV/AIDS mong muốn thông điệp muốn chuyển tải đến rộng rãi mọi người và được mọi người hiểu đúng để thực hiện. Ông Cảnh cũng khuyến cáo người bệnh thường xuyên xét nghiệm kiểm tra, không chủ quan khi lần kiểm tra trước thấy lượng virút dưới ngưỡng rồi chủ quan.


Thiên Chương
Ý kiến của bạn