TPHCM: Phạt 2 cơ sở y tế hoạt động không phép

19-09-2019 14:05 | Tin nóng y tế

SKĐS - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định xử phạt 2 cơ sở y tế do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động.

Cụ thể, UBND TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH vẻ đẹp chuyên nghiệp Toàn Cầu do có vi phạm tại Chi nhánh Công ty TNHH vẻ đẹp chuyên nghiệp Toàn Cầu - L4-SH.01 (Shophouse) Tòa nhà Landmark 4 Vinhomes Central Park, 720A đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Địa chỉ vi phạm 79 Ngô Thời Nhiệm, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xác lập hành vi, vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Sở Y tế, UBND TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này 120.000.000 đồng; đồng thời đình chỉ hoạt động trong thời hạn 09 tháng được quy định tại Điểm b Khoản 7 Điều 29  Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM kiểm tra một công ty dược phẩm.

Thanh tra Sở y tế TP.HCM cũng kiểm tra Công ty TNHH phòng khám đa khoa Liên Tâm- tại 67 Liên tỉnh 5, phường 5, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh. Sở đã tiến hành xác lập hành vi vi phạm và phạt 177.400.000 đồng do các sai phạm như sau: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; Không niêm yết giá dịch vụ.

Trước đó, thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại số 344 Cao Thắng, phường 12, quận 10, phát hiện ông Bùi Hải Nguyên và bà Ngô Kiều Khanh tư vấn các dịch vụ thẩm mỹ nhưng chưa có chứng chỉ hành nghề, chưa có giấy phép hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xác lập hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, hành nghề không có chứng chỉ đối với bà Ngô Kiều Khanh; ông Bùi Hải Nguyên hành nghề không có chứng chỉ về phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Sở Y tế, UBND TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này 60 triệu đồng; đồng thời đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng.



Nguyễn Vũ
Ý kiến của bạn