TP.HCM: Một phụ nữ tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

15-10-2019 16:28 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sở Y tế TP.HCM xác nhận một phụ nữ tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam.

Theo đó, một phụ nữ, 59 tuổi, đã tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (84A Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP.HCM).

Người phụ nữ này đến làm đẹp tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam vào sáng 11/10/2019. Chiều cùng ngày, chị được thực hiện căng da mặt. Tuy nhiên, đến tối hôm đó, chị bỗng nhiên khó thở, tím tái. Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân sang Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Đến tối 14/10, người phụ nữ này tử vong.

Nạn nhân gặp sự cố và tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, TP.HCM.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, hiện tại Sở Y tế TP.HCM đã nhận được báo cáo về vụ việc này vào ngày 11/10. Thanh tra Sở Y tế đang phối hợp với Phòng Y tế quận 3 và các bệnh viện có liên quan để tìm nguyên nhân người phụ nữ tử vong sau khi căng da mặt. Sau khi có kết luận của hội đồng chuyên môn về nguyên nhân tử vong, Sở Y tế TP.HCM sẽ thông báo chính thức về trường hợp này. Tuy nhiên,ở thời điểm hiện tại, chưa thể đưa ra bất cứ nhận định nào về nguyên nhân gây tử vong sau căng da mặt cho người phụ nữ.

Theo các chuyên gia, phẫu thuật căng da mặt là một thủ thuật thẩm mỹ có thể giúp bạn nâng, thắt chặt các mô ở mặt đồng thời loại bỏ vùng da dư thừa để có khuôn mặt trẻ trung hơn. Phương pháp này sử dụng các đường rạch da dài dọc theo đường chân tóc gần thái dương phía trước tai, đi xuống theo viền tai rồi vòng ra phần da đầu phía sau.

Phẫu thuật căng da mặt cũng có nhiều loại, phù hợp với nhu cầu cũng như từng trường hợp cụ thể. Ngoài cách kinh điển đem lại hiệu quả trên toàn bộ gương mặt như trên thì cũng có phương pháp căng da phẫu thuật tối thiểu thích hợp với những vùng da nhỏ. Chúng thường được thực hiện với các vết mổ ngắn, chủ yếu là để bóc tách và kéo căng lớp da chứ không can thiệp quá sâu nên an toàn hơn.

Mặc dù các phẫu thuật căng da mặt có thể đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng đây lại là phương pháp can thiệp lớn, bóc tách rộng nên vẫn ẩn chứa những rủi ro và biến chứng trong quá trình thực hiện. Một trong số đó là tổn thương thần kinh vận động cơ vùng mặt gây liệt mặt. Do đó, nếu có nhu cầu căng da mặt bằng phẫu thuật thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ cũng như chọn địa chỉ uy tín, được cấp phép với bác sĩ giàu kinh nghiệm để hạn chế tối đa các biến chứng có thể gặp.


N. Hà
Ý kiến của bạn