Hà Nội

TP.HCM mở thêm cổng 1022 trên Zalo để tiếp nhận hỗ trợ người dân khó khăn

29-08-2021 11:17 AM | Xã hội

SKĐS - Từ 12 giờ ngày 28/8, bên cạnh cách thức gọi điện đến 1022 – nhấn phím 2, người dân có thể gửi tin nhắn tới cổng thông tin “1022 TP.HCM” trên Zalo để được hỗ trợ

Theo chia sẻ từ ông Lâm Minh Thắng, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, trong thời gian vừa qua có những ngày trong vòng 24 giờ, tổng đài 1022 nhận đến khoảng 54.000 cuộc gọi của người dân dẫn đến tình trạng quá tải của các hệ thống. Dù đã bố trí nhân sự trực xuyên suốt 24/24 nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Từ 12 giờ ngày 28/8, thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông đã nhận được sự hỗ trợ tăng cường lực lượng tổng đài viên từ Mobifone và Viettel giúp nâng cao năng lực tiếp nhận của tổng đài để kịp thời hỗ trợ thông tin người dân cần hỗ trợ khi gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19

Tất cả cuộc gọi đến tổng đài 1022 đều được các doanh nghiệp viễn thông miễn cước cuộc gọi.

Bên cạnh cách thức gọi điện đến 1022 – nhấn phím 2, để được hỗ trợ, người dân sử dụng các loại điện thoại thông minh, có kết nối Internet có thể gửi đề nghị hỗ trợ qua ba phương thức khác, bao gồm:

TP.HCM mở thêm cổng 1022 trên Zalo để tiếp nhận hỗ trợ người dân khó khăn - Ảnh 2.

Mã QR-CODE truy cập kênh 1022 trên Zalo

- Truy cập vào website: tongdai1022.tphcm.gov.vn – chọn mục "Gửi phản ánh"

- Tìm "1022 TPHCM" trên Zalo - chọn "Quan tâm" và Gửi thông tin cần hỗ trợ qua trợ lý ảo (chatbot).

- Gửi phản ánh qua ứng dụng "Tổng đài 1022" trên điện thoại thông minh.

Sở Thông tin và Truyền thông khuyến khích người dân gửi phản ánh, đề nghị hỗ trợ thông qua các hình thức nêu trên, để các tổng đài viên 1022 có thể tiếp nhận cuộc gọi từ người dân không sử dụng điện thoại thông minh, người lớn tuổi hoặc không có điều kiện tiếp cận với công nghệ. 

Mục tiêu lớn nhất Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn đạt được là số lượng người dân được hỗ trợ, tiếp nhận thông tin được nhiều nhất và kịp thời.

TP.HCM mở thêm cổng 1022 trên Zalo để tiếp nhận hỗ trợ người dân khó khăn - Ảnh 3.

Link tải ứng dụng "Tổng đài 1022" trên điện thoại thông minh.

Được biết, để nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, từ ngày 1/8, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp VNPT đưa vào hoạt động hệ thống tương tác tự động (Callbot) để tiếp nhận thông tin của người dân cung cấp khi tất cả các tổng đài viên đang bận.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông và VNPT đã khẩn trương đưa vào hoạt động phần mềm tiếp nhận và quản lý thông tin dành riêng cho Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Mời xem thêm nội dung video đang được quan tâm:

An toàn khi đi mua sắm.


Phúc Võ
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ: HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH THÔNG TIN Y TẾ 63 TỈNH, THÀNH