Ngày 22/12, Giám đốc Sở Y tế TPHCM chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến với Giám đốc các bệnh viện trực thuộc Sở và các bệnh viện thuộc Bộ, ngành trên địa bàn TPHCM nhằm triển khai hệ thống tiếp nhận và xử lý các phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế trên địa bàn.
Giám đốc Sở Y tế TPHCM - PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng nhấn mạnh: "Việc đưa hệ thống tiếp nhận và xử lý các phản ánh của người dân vào vận hành đồng bộ là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của ngành y tế, thể hiện rõ quan điểm lấy người dân làm trung tâm, coi phản ánh của người dân là điểm khởi đầu cho chu trình cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh và thái độ phục vụ người dân".

Hệ thống tiếp nhận và xử lý các phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế cho phép tiếp nhận, phân loại, theo dõi tiến độ xử lý và đánh giá kết quả giải quyết phản ánh một cách công khai, minh bạch.
Theo đó, hệ thống cho phép tiếp nhận, phân loại, theo dõi tiến độ xử lý và đánh giá kết quả giải quyết phản ánh một cách công khai, minh bạch.
Theo kế hoạch, Sở Y tế TPHCM sẽ công khai các phản ánh của người dân và kết quả giải quyết của các bệnh viện, cơ sở y tế định kỳ hàng tuần tại chuyên mục "Phản ánh của người dân" trên Cổng thông tin điện tử của ngành y tế TPHCM. Qua đó, tăng cường giám sát xã hội và trách nhiệm giải trình của các đơn vị.
Sở Y tế TPHCM yêu cầu, khi có ý kiến người dân, các cơ sở phản hồi kịp thời, đúng trọng tâm, đúng thẩm quyền. Đồng thời, khai thác dữ liệu tổng hợp từ hệ thống để phân tích xu hướng, nhận diện điểm nghẽn, cảnh báo sớm các vấn đề phát sinh, phục vụ hiệu quả công tác quản lý, điều hành của ngành.
Giám đốc Sở Y tế TPHCM yêu cầu 100% các bệnh viện và cơ sở y tế công lập, ngoài công lập trên địa bàn nghiêm túc tham gia hệ thống và xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, gắn với đánh giá chất lượng hoạt động, trách nhiệm người đứng đầu và xây dựng văn hóa phục vụ ngày càng chuyên nghiệp, thân thiện, minh bạch.
Việc triển khai hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao niềm tin của người dân, tăng cường trách nhiệm giải trình của các cơ sở y tế.
