TP.HCM: Lại phát hiện bánh phở có chứa Formol

09-09-2014 07:01 | Thời sự

SKĐS - Mới đây, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM qua kiểm tra đã phát hiện trong bánh phở có chứa Formol và trong hủ tiếu có chứa chất bảo quản Natri benzoate.

 Mới đây, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM qua kiểm tra đã phát hiện trong bánh phở có chứa Formol và trong hủ tiếu có chứa chất bảo quản Natri benzoate.

Bánh phở. Hình Minh họa

Cụ thể như sau: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh đã lấy tổng số 22 mẫu thực phẩm (05 mẫu nem chua, 05 mẫu xúc xích, 03 mẫu hủ tiếu, 03 mẫu bún tươi, 03 mẫu bánh canh, 03 mẫu bánh phở) tại các điểm kinh doanh ở các chợ trên địa bàn 05 quận (quận 3,8,10, quận Tân Bình, quận Bình Thạnh).

Tất cả 05/05 mẫu xúc xích không phát hiện chất bảo quản Natri nitrit; 05/05 mẫu nem chua không phát hiện hàn the và 03/03 mẫu bánh phở không phát hiện Tinopal (là 2 chất cấm sử dụng trong chế biến các sản phẩm thực phẩm); 03/03 mẫu bún tươi, 03/03 mẫu bánh phở và 03/03 mẫu bánh canh đều không phát hiện chất bảo quảnNatri benzoate

Tuy nhiên, vẫn phát hiện 01/03 mẫu bánh phở có chứa Formol (52.8mg/kg). Đây là chất không được phép sử dụng trong danh mục cho phép của Bộ Y tế).

Đồng thời, phát hiện trong 01/03 mẫu hủ tiếu chứa chất bảo quản Natri benzoate cao gấp 1,1 lần mức giới hạn cho phép.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, kết quả giám sát cho thấy trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn hiện tượng trong quá trình chế biến thực phẩm có sử dụng hóa chất không nằm trong danh mục phụ gia cho phép và chất bảo quản vượt quá mức giới hạn theo quy định.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan để tiến hành xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Thanh Loan

 


Ý kiến của bạn