TP.HCM: Giải bài toán rác thải trong khu cách ly tập trung 

10-07-2021 21:23 | Thời sự

SKĐS - Mỗi ngày, tại 128 khu cách ly tập trung trên địa bàn TP.HCM thải ra 42 tấn rác thải.

Thông tin trên được công bố tại cuộc họp báo vào chiều 10/7, với sự tham gia của các sở ngành tại TP.HCM. Cuộc họp báo dưới sự chủ trì của Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông.

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, theo số liệu thống kê, mỗi ngày tại 128 khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố thải ra 42 tấn rác thải.

Rút kinh nghiệm sau những lúng túng, bị động trong những ngày đầu thực hiện thu gom rác thải tại các cách ly, đến nay Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã bố trí 40 phương tiện để thu gom vận chuyển rác thải. Tổng số công nhân thu gom rác thải tại các khu cách ly là 200 công nhân. 

Nhân viên thu gom rác thải tại Khu cách ly tập trung Khu B, ĐH Quốc gia TP.HCM. Ảnh: H.T

Với lượng rác thải lớn, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã thành lập 2 nhóm thông tin kết nối với các quận, huyện và các sở ngành, đảm bảo công tác điều phối giúp việc thu gom rác thải kịp thời, đúng với tình hình thực tế.

Được biết, tình hình rác thải tại mỗi khu cách ly tập trung có sự khác nhau. Tuỳ vào tình hình thực tế, lực lượng thu gom rác sẽ thực hiện thu gom 1 lần hoặc 2, 3 lần/ ngày.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án về tăng cường nhân lực, vật lực để đảm bảo việc thu gom rác thải, xử lý môi trường tại các khu cách ly trong trường hợp lượng rác thải tại những nơi này tiếp tục tăng cao.

Về chăm lo và bảo vệ cho lực lượng thu gom rác thải trước nguy cơ lây nhiễm COVID-19, toàn bộ lực lượng đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1. Hiện nay, lực lượng đang trong thời gian chờ tiêm mũi vắc xin phòng COVID-19 thứ 2.


Hoài Thương
Ý kiến của bạn