TPHCM: Cấp cứu thành công sản phụ đẻ rơi trên taxi

23-02-2017 06:50 | Camera bệnh viện

SKĐS - Thạc sĩ , bác sĩ Nguyễn Hồng Trung, Giám đốc Phòng khám Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cho biết: Sáng 22/2/2017, phòng khám vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công sản phụ H.T.P.T (19 tuổi, ngụ tại Tây Ninh) đẻ rơi trên Taxi.

Người nhà sản phụ T, cho biết khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, chị T. đau bụng và có dấu hiệu chuyển dạ nên người nhà đã đón Taxi từ Tây Ninh đưa chị đến một bệnh viện tại TP.HCM để sinh, khi chưa kịp đến bệnh viện thì chị T đã chuyển dạ và sinh ngay trên Taxi làm cho người nhà và tài xế Taxi vô cùng bối rối. Vừa lúc đó, khi xe chạy tới giao lộ Hoàng Văn Thụ - Hoàng Việt (quận Tân Bình, TP. HCM), người nhà sản phụ nhìn thấy có biểu tượng cấp cứu y tế và đã lập tức yêu cầu tài xế Taxi cho xe rẽ vào để kịp cấp cứu mẹ con sản phụ. Ngay lập tức ê kíp trực Phòng Cấp cứu và bác sĩ chuyên khoa I. Nguyễn Thị Thu Hồng (khoa sản phụ) Phòng khám Hoàn Mỹ Sài Gòn đã khẩn trương sơ cấp cứu sản phụ T, lấy nhau, xử lý rốn và ủ ấm em bé.

Đội ngũ y bác sĩ Phòng khám tiếp nhận sản phụ và em bé

BS. CKI Nguyễn Thị Thu Hồng hướng dẫn nữ hộ sinh ủ ấm em

Em bé trong ca đẻ rơi hy hữu này là một bé gái, cân nặng khoảng 2,5 kg. Sau khi sơ cấp cứu, sức khỏe người mẹ và em bé đã ổn định và được chuyển đến một bệnh viện phụ sản ở TP.HCM để tiếp tục theo dõi.

Mẹ con sản phụ sau khi được sơ cấp cứu tại Phòng khám Hoàn Mỹ Sài Gòn

Theo bác sĩ sản phụ khoa của phòng khám, nguy cơ biến chứng khi sản phụ đẻ rơi là rất cao. Những tình huống nguy hiểm dễ gặp là rách âm đạo và tầng sinh môn, băng huyết đờ tử cung… Em bé có thể gặp các biến chứng như ngạt và hít ối, hạ thân nhiệt. Vì vậy sản phụ nên khám thai định kỳ và thực hiện theo sự tư vấn, hướng dẫn của bác sĩ. Trong trường hợp sản phụ chuyển dạ ngay trên taxi thì nên chuyển sản phụ đến cơ sở y tế gần nhất để tránh ảnh hưởng đến tính mạng của cả mẹ và con.


Thủy Nguyễn
Ý kiến của bạn