TP. HCM tăng cường thực thi đội mũ bảo hiểm xe máy ở trẻ em

11-09-2012 18:28 | Thời sự
google news

Từ hôm nay, 11/9, lực lượng cảnh sát giao thông tại TP. Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu các hoạt động tăng cường nhằm thực thi việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm xe máy ở trẻ em tại 5 quận của thành phố.

Từ hôm nay, 11/9, lực lượng cảnh sát giao thông tại TP. Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu các hoạt động tăng cường nhằm thực thi việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm xe máy ở trẻ em tại 5 quận của thành phố.

Đối tượng là trẻ em trong độ tuổi đi học được đèo bằng xe máy. Đặc biệt tại các khu vực gần trường học trong thời gian phụ huynh đưa đón con.

Đội mũ bảo hiểm xe máy ở trẻ em là cách để giảm thương vong do tai nạn đường bộ cho trẻ. (Nguồn: Internet)

Chiến dịch này là một phần trong chương trình ba năm nhằm tăng số lượng trẻ em Việt Nam đội mũ bảo hiểm xe gắn máy, qua đó giảm số lượng lớn những trẻ em tử vong hoặc bị thương tích nghiêm trọng do tai nạn đường bộ tại Việt Nam. Chiến dịch do – Ủy ban An toàn Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Phòng Cảnh sát Giao thông (PC67) đã khởi xướng, với sự phối hợp và hỗ trợ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) và Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Ngoài các hoạt động thực thi, các cảnh sát giao thông cũng sẽ phân phát tờ rơi về mũ bảo hiểm và các tiêu chuẩn an toàn xe gắn máy cũng như các phiếu tặng mũ bảo hiểm miễn phí.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng UBATGTQG cho biết, theo quy định của pháp luật, trẻ em từ 6 tuổi trở lên phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy. Cha mẹ hoặc người lớn đèo một đứa trẻ không đội mũ bảo hiểm sẽ bị phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng.

"Các kết quả gần nhất từ tháng 7 năm 2012 về đội mũ bảo hiểm cho thấy rằng trong khi hơn 77% số người lớn lái xe và người được đèo tại TP.HCM đội mũ bảo hiểm đúng cách, chỉ có 32% trẻ em đội mũ bảo hiểm" Tiến sĩ Takeshi Kasai, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam cho biết. "Thông qua chương trình này, chúng tôi hy vọng sẽ tăng con số này lên ít nhất 60% trẻ em vào cuối tháng 12 năm 2012, và cùng lúc đó quan sát số lượng trẻ em tử vong hoặc chịu thương tích nghiêm trọng giảm xuống do can thiệp này", Tiến sĩ Kasai cho biết thêm.

Sau khi thí điểm thành công chương trình này tại TP.HCM, chương trình dự kiến sẽ được ​​mở rộng quy mô tại Hà Nội và Đà Nẵng trong khoảng 6 tháng tới.

PV


Ý kiến của bạn