Đại diện bên phía Công ty VinCommerce cho biết vẫn đang chờ sự chỉ đạo của Sở Công thương TP HCM để sớm tháo gỡ những vướng mắc trong khâu giao hàng, phục vụ hàng hóa kịp thời đến nhân dân.
Ngày 23/8, theo sát sự chỉ đạo của Bộ Công thương và Sở công thương TP. Hồ Chí Minh đã có gần 500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart có mặt tại tất cả các quận/phường tại TP HCM tăng gấp 4 – 5 lần lượng hàng hóa thiết yếu so với thời điểm đầu tháng 8 nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố.
Ghi nhận tình hình mua sắm tại các siêu thị trên hệ thống này vào ngày 23/8, lượng khách đến mua sắm trực tiếp giảm mạnh do quy các quy định phòng dịch khắt khe được tăng cường. Ngược lại, các đơn hàng qua các kênh đặt hàng trực tuyến và điện thoại tăng mạnh.
Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Phương - Phó TGĐ Thường trực Công ty VinCommerce thì ở thời điểm hiện tại, các siêu thị VinMart/VinMart vẫn chưa giao được hàng đến tay người tiêu dùng do nhân viên của hệ thống không được phép đi giao hàng.
"Siêu thị đã chủ động liên hệ trực tiếp làm việc với các phường/tổ dân phố để tìm phương án phối hợp với các lực lượng chức năng giao hàng đến nhân dân. Bên cạnh đó là kết nối với chương trình “Đi chợ hộ” mà các phường/tổ dân phố áp dụng nhằm nắm bắt nhu cầu, đề xuất danh mục hàng hóa thiết yếu cung ứng đến người tiêu dùng. Tuy nhiên hiện nay, chỉ 10% phường và tổ dân phố đã có phản hồi, 90% còn lại chưa có phản hồi", bà Phương chia sẻ thêm.
Hiện tại, đại diện bên phía Công ty VinCommerce cho biết vẫn đang chờ sự chỉ đạo của Sở Công thương TP HCM để sớm tháo gỡ những vướng mắc trong khâu giao hàng, phục vụ hàng hóa kịp thời đến nhân dân. Đồng thời, nắm bắt được nhu cầu thực tế của người dân, lên kế hoạch dự trữ hàng hóa phù hợp, đặc biệt với nhóm hàng tươi sống cần tiêu thụ trong ngày.