TP HCM: Dừng hoạt động rạp chiếu phim, vũ trường, quán bar từ 18 giờ ngày 15/3

15-03-2020 09:18 | Thời sự

SKĐS - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo về việc tạm đóng cửa các rạp chiếu phim, quán bar, game online, các điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu từ 18 giờ ngày 15/3 nhằm hạn chế tụ tập đông người và hạn chế sự lây lan dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đã có đề xuất về tạm ngừng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu để hạn chế tụ tập đông người, hạn chế nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn TPHCM.

Vào chiều 14/3, UBND quận 1 (TPHCM) đã có văn bản chỉ đạo về việc tạm ngưng các hoạt động giải trí, vui chơi tập trung đông người để phòng dịch COVID-19 từ 18 giờ tối 14/3. UBND quận 1 đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beerclub, vũ trường hoạt động riêng lẻ và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh loại hình dịch vụ trên tạm ngưng hoạt động.

ảnh minh họa.

TPHCM cách ly tạm thời block A1 và A2 chung cư Hòa Bình

Chiều 14/3, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, các đơn vị liên quan đã tiến hành khử khuẩn, cách ly tạm thời block A1 và A2 chung cư Hòa Bình (quận 10) - nơi bệnh nhân thứ 48 cư trú.

Sau khi biết thông tin người bệnh thứ 34 tại Bình Thuận mắc COVID-19, bệnh nhân đã tự khai báo cho Trung tâm Y tế quận 10, thực hiện cách ly và xét nghiệm. Đến sáng 14/3, bệnh nhân này được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, hệ thống phòng dịch của TPHCM đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi để cách ly điều trị. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định.

Song song đó, các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, lấy mẫu xét nghiệm của 20 cư dân tại tầng 1, 32 cư dân lầu 2-3, thuộc lô A của chung cư, 11 nhân viên bảo vệ, tạp vụ và 1 nhân viên y tế.

Những trường hợp này được áp dụng biện pháp tự cách ly tại căn hộ, đeo khẩu trang thường xuyên, vệ sinh khử khuẩn căn hộ, tự theo dõi sức khỏe, báo cáo với cơ sở y tế địa phương khi có dấu hiệu của bệnh viêm đường hô hấp (sốt, ho, khó thở).

Đến trưa 14/3, 20 trường hợp ở tầng 1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Đồng thời, cơ quan y tế quận cũng tổ chức vệ sinh khử khuẩn các tầng lầu, thang máy, tay vịn cầu thang bộ, mặt sàn các sảnh, khu vực công cộng trong chung cư theo đúng quy định.

Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm tiếp theo, các cơ quan chức năng đã quyết định cách ly tạm thời block A1 và A2 của chung cư giúp bao vây, khống chế sự lây nhiễm của virus.

 


Nguyễn Vũ
Ý kiến của bạn