Đến bệnh viện Xuyên Á, người bệnh và thân nhân người bệnh không còn phải lo lắng tìm cửa hàng gần bệnh viện để mua những vật dụng cần thiết trong thời gian chữa trị tại bệnh viện, “Xuyên Á mart” của Bệnh viện Xuyên Á với hàng trăm mặt hàng được phục vụ theo đúng phong cách của một siêu thị từ nguồn gốc đến giá cả.
Những ngày cuối năm 2016, khi đến Bệnh viện Hùng Vương, mọi người đều thấy một Bệnh viện Hùng Vương với hình ảnh mới lạ, đó là “Hùng Vương shop”, bước vào trong là đầy đủ các mặt hàng cần thiết cho bất cứ người bệnh, sản phụ và thân nhân người bệnh trong thời gian lưu trú tại bệnh viện, điều đặc biệt là khách hàng được phục vụ không khác gì ở các siêu thị với giá niêm yết đúng như siêu thị.
Được biết Sở Y tế TP.HCM đã ban hành “Khuyến cáo triển khai các dịch vụ tiện ích cho người bệnh và thân nhân người bệnh tại các bệnh viện” (Ban hành kèm theo công văn số 8443/SYT-KHTH ngày 29 tháng 8 năm 2016 của Sở Y tế), trong đó có nhấn mạnh đến triển khai các dịch vụ tiện ích trong bệnh viện. Bên cạnh làm tăng hài lòng người bệnh, triển khai tốt các dịch vụ tiện ích sẽ giải quyết được tình trạng buôn bán hàng rong trước cổng bệnh viện vốn gây mất an ninh, trật tự tại các bệnh viện.
Hiện nay, các bệnh viện trên địa bàn TP. HCM đang nghiên cứu triển khai, chia sẻ kinh nghiệm và học tập lẫn nhau nhằm không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện.