Top vận động viên Olympic giành nhiều huy chương nhất

11-08-2016 09:55 | Quốc tế

SKĐS - Trong số 13 vận động viên dẫn đầu thế giới về tổng số huy chương (vàng, bạc, đồng) giành được qua các kỳ Olympic, Mỹ và Liên Xô (cũ) góp mặt nhiều nhất. Ngoài ra, trong danh sách này còn có Italy, Nhật Bản, Phần Lan, Đức và Nga.

Van-dong-vien-gianh-nhieu-huy-chuong-Olympic-nhat-1-Michael-Phelps

Dẫn đầu thế giới về tổng số huy chương giành được tại các kỳ Olympic là Micheal Phelps, vận động viên viên bơi lội của Mỹ, với tổng số 22 huy chương.

Van-dong-vien-gianh-nhieu-huy-chuong-Olympic-nhat-2-Larisa-Latynina

Liên Xô (cũ) lập kỷ lục về thể dục dụng cụ với 3 VĐV tiếp theo là Larisa Latynina (18 huy chương, đứng thứ 2), Nikolai Andrianov (15 HC, đứng thứ 3) và Boris Shakhlin (13 HC, đứng thứ 4).

Van-dong-vien-gianh-nhieu-huy-chuong-Olympic-nhat-4-Mangiarotti

Cùng xếp thứ 4 và giành 13 huy chương giống Boris là là VĐV đấu kiếm Edoardo Mangiarotti của Italy và VĐV thể dục dụng cụ Takashi Ono của Nhật Bản.

Van-dong-vien-gianh-nhieu-huy-chuong-Olympic-nhat-7-Paavo-Nurmi

7 VĐV tiếp theo cùng đứng thứ 7 và giành được 12 huy chương là Paavo Nurmi (VĐV điền kinh của Phần Lan) Birgit Fischer (canô, Đức), Sawao Kato (thể dục dụng cụ, Nhật), Jenny Thompson và Dara Torres (bơi lội, Mỹ), Alexei Nemov (thể dục dụng cụ, Nga) và Natalie Coughlin (bơi lội, Mỹ).


LiLy
Ý kiến của bạn