Tổng thống Trump gọi Bush cha là ngôi sao của nước Mỹ

05-12-2018 06:52 | Quốc tế

SKĐS - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ đau buồn trước sự ra đi của nguyên Tổng thống George W. Bush (Bush cha), lệnh treo cờ rủ để tang toàn quốc đồng thời gọi ông là một trong những ngôi sao tuyệt vời nhất của nước Mỹ.

Tổng thống Donald J. Trump đã ra thông báo về việc ông George Herbert Walker Bush, Tổng thống thứ 41 của Hoa Kỳ, qua đời.

Theo thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ thị treo cờ rủ tại Nhà Trắng và khu vực công cộng trong vòng 30 ngày nhằm tôn vinh và tưởng nhớ Tổng thống George H.W. Bush, và bày tỏ lòng tiếc thương của công chúng. Ông cũng tuyên bố ngày 5 tháng 12 năm 2018 là Ngày Quốc tang trên khắp Hoa Kỳ. Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi người dân Mỹ tưởng nhớ tới Tổng thống George H.W. Bush vào ngày này và mời người dân thế giới tham gia vào hoạt động tưởng nhớ này.

Tổng thống thứ 41 của nước Mỹ- George Herbert Walker Bush từ trần

Tổng thống thứ 41 của nước Mỹ- George Herbert Walker Bush từ trần


Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi Tổng thống Bush đã sống một cuộc đời kiểu Mỹ tuyệt vời, ở đó có sự kết hợp và là sự hiện thân của hai phẩm chất tốt đẹp nhất của nước Mỹ: tinh thần kinh doanh và lòng cam kết đối với việc phục vụ cộng đồng. Đất nước Mỹ sẽ vô cùng thương nhớ ông như là một tấm gương truyền cảm hứng.

"Vào ngày ông bước sang tuổi 18, cũng là 6 tháng sau cuộc tấn công vào Trân Châu Cảng, George H.W. Bush tình nguyện gia nhập quân ngũ và chiến đấu trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Từng là phi công trẻ tuổi nhất trong lịch sử Hải quân Hoa Kỳ lúc bấy giờ, ông đã tham gia 58 sứ mệnh chiến đấu, trong đó có một lần, sau khi trúng hỏa lực của đối phương, ông đã nhảy dù từ chiếc máy bay đang bốc cháy của mình xuống Thái Bình Dương. Sau chiến tranh, ông trở về nhà và bắt đầu kinh doanh. Như lời ông nói, “điều lớn lao” mà ông học được từ nỗ lực này là “sự mãn nguyện khi tạo ra công ăn việc làm”.

"Cũng chính tinh thần bất vị kỷ, điều đã thúc đẩy ông theo đuổi nghiệp kinh doanh, sau này đã truyền cảm hứng để ông bắt đầu lại công việc trong lĩnh vực dịch vụ công George H.W. Bush đã tham gia từ thời trẻ. Đầu tiên, ở vị trí thành viên Quốc hội, sau đó là Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, Trưởng Văn phòng liên lạc Hoa Kỳ tại Trung Quốc, Giám đốc Cục Tình báo Trung ương, Phó tổng thống, và sau cùng là Tổng thống Hoa Kỳ." Theo ông Trump, Tổng thống Bush là người có khả năng đánh giá sắc sảo, sự sáng suốt với tinh thần thực tế, và sự lãnh đạo vững vàng.

Ông Donald Trump đã hết lời ca ngợi đóng góp của Tổng thống Bush cha cho nước Mỹ và gọi ông là một trong những ngôi sao tuyệt vời nhất của nước Mỹ. "Chúng ta vô cùng đau buồn trước sự ra đi của một trong những ngôi sao tuyệt vời nhất của nước Mỹ, trước sự từ trần của Tổng thống George H.W. Bush.", ông Donald Trump nói.


NV
Ý kiến của bạn