Tổng thống Thổ Nhĩ kỳ và Thủ tướng Israel khẩu chiến trên mạng

16-03-2019 20:34 | Quốc tế
google news

SKĐS - Ngày 14/3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc khẩu chiến gay gắt trên mạng, sử dụng những lời lẽ cực đoan nhất để chỉ trích nhau về nhiều vấn đề.

Thủ tướng Israel  Benjamin Netanyahu (trái) và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan (phải)

Thủ tướng Israel  Benjamin Netanyahu (trái) và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan (phải)

Cụ thể, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu là kẻ chuyên quyền và cáo buộc ông giết hại trẻ em Palestine. "Ông Netanyahu, kẻ chuyên quyền có tội trong cái chết của trẻ em Palestine, hãy tỉnh trí lại đi!" – ông Erdogan bày tỏ.

Đáp lại, trên tài khoản Twitter cá nhân, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tố cáo Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ về tội diệt chủng người Kurd và bỏ tù các đối thủ chính trị.

Trước đó, có thông báo rằng quân đội Israel đã đóng cửa lối vào Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Jerusalem và bắt giữ 5 người Palestine, trong đó có 3 phụ nữ.

TIN NÓNG

Ngày 14/3, Thượng viện Mỹ thông qua nghị quyết, trong đó chấm dứt sự hỗ trợ của Mỹ cho liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu trong cuộc chiến tại Yemen. Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump "phải rút Các lực lượng vũ trang Mỹ khỏi tình trạng đối đầu hoặc tác động đến Cộng hòa Yemen trong vòng 30 ngày”.

Tổng thống cánh hữu Brazil Jair Bolsonaro sẽ thăm Israel vào cuối tháng này, song ông có thể sẽ không thực hiện cam kết chuyển Đại sứ quán Brazil tới Jerusalem, một động thái gặp phải sự phản đối của các quan chức quân đội trong nội các của ông – báo chí nước này đưa tin ngày 14/3.

Một tàu chiến của Hải quân Mỹ được triển khai đến vịnh Ba Tư đã bị cách ly trên biển hơn hai tháng vì một đợt bùng phát virus hiếm, một động thái hiếm hoi mà Hải quân Mỹ tiết lộ hôm 14/3 sau một cuộc điều tra từ đài CNN. Các thủy thủ có các triệu chứng tương tự như quai bị, được cách ly và điều trị tại các cơ sở y tế trên tàu.

Truyền thông Triều Tiên, ngày 14/3, hối thúc Mỹ đồng ý đề nghị của Bình Nhưỡng về việc hủy bỏ cơ sở hạt nhân Yongbyon đổi lại việc dỡ bỏ một phần các biện pháp trừng phạt, coi đây là đề nghị tốt nhất có thể vào thời điểm này.

Hãng hàng không giá rẻ Norwegian Air của Na Uy, ngày 14/3, cho biết sẽ gửi yêu cầu tới Boeing để đòi bồi thường thiệt hại do phải ngừng khai thác toàn bộ máy bay 737 Max sau vụ tai nạn ở Ethiopia.

H.A (Theo CNN, AP)

A.H
Ý kiến của bạn