Tổng thống tạm quyền Ukraine lên giọng cảnh báo Nga

27-02-2014 17:46 | Quốc tế

Itar-Tass cho biết, các quân dân thân Nga đã đụng độ với nhóm người Tatars và chiếm giữ tòa nhà quốc hội và chính quyền ở thành phố Simferopol, thủ phủ của Crimea, khu vực tự trị của Ukraine có đông người sắc tộc Nga sinh sống.

Quân nhân Nga đóng tại Hạm đội Biển Đen ở Crimea (Nguồn: RIA)
Quân nhân Nga đóng tại Hạm đội Biển Đen ở Crimea (Nguồn: RIA)

Theo Itar-Tass, ngày 27/2, Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchinov cảnh báo sự di chuyển của Hạm đội Biển Đen hải quân Nga đóng quân tại Crimea sẽ bị xem là hành động xâm lược bằng quân sự.

Theo lời ông Turchinov, quân nhân Nga tại Crimea cần phải ở nguyên vị trí đã được xác định bởi thỏa thuận song phương đã ký trước đó.

“Bất kỳ sự di chuyển nào vượt giới hạn khu vực lãnh thổ này sẽ bị xem là hành động xâm lược. Nhà nước Ukraine sẽ bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình,” – ông Turchinov tuyên bố.

Ông Turchinov cũng tuyên bố đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan sức mạnh “xử lý những tên tội phạm” chiếm giữ tòa nhà Quốc hội Crimea.

Trước đó, Itar-Tass cho biết, các quân dân thân Nga đã đụng độ với nhóm người Tatars và chiếm giữ tòa nhà quốc hội và chính quyền ở thành phố Simferopol, thủ phủ của Crimea, khu vực tự trị của Ukraine có đông người sắc tộc Nga sinh sống.

Bộ Ngoại giao Nga cùng ngày cũng tuyên bố Moskva sẽ kiên quyết bảo vệ quyền lợi của kiều dân Nga./.

Theo TTXVN

 

 

 


Ý kiến của bạn