Tổng thống Putin ca ngợi tình báo Nga

08-04-2014 10:51 | Quốc tế

Tổng thống Vladimir Putin ngợi tình báo Nga (FSB) và chỉ thị FSB không để Nga mất ổn định như Ukraine.

Tổng thống Vladimir Putin ngợi tình báo Nga (FSB) và chỉ thị FSB không để Nga mất ổn định như Ukraine.

putin-6708-1396926472.jpg
Tổng thống Vladimir Putin trong hội nghị tổng kết của FSB. Ảnh: RIA Novosti

"Trong năm qua, những nỗ lực của cơ quan an ninh đã góp phần kiềm chế hoạt động của 46 nhân viên tình báo nước ngoài và 258 điệp viên", RIA Novosti dẫn lời Tổng thống Putin cho biết, trong cuộc họp tổng kết nhiệm vụ năm 2013 và định hướng năm 2014 của FSB tổ chức tại Moscow.

Ông ghi nhận việc các nhân viên tình báo Nga đã làm việc hiệu quả, đảm bảo an ninh trong suốt kỳ Olympic và Paralympic mùa đông tại Sochi vừa qua, coi đó là công lao của hàng nghìn nhân viên an ninh chống khủng bố, lính biên phòng, các chuyên gia phân tích.

Tổng thống Putin chỉ ra rằng cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan vẫn là nhiệm vụ hàng đầu của cơ quan tình báo nước này, bởi "tình hình còn phức tạp, các tổ chức khủng bố ngầm tuy đã bị suy yếu nghiêm trọng, vẫn có khả năng tổ chức tấn công nhằm vào người dân".

Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh mối nguy hiểm khi các nhóm này tích cực chiêu mộ các phần tử trẻ, có khả năng sử dụng các phương tiện thông tin, công nghệ, trong đó có Internet và các mạng xã hội trong hoạt động khủng bố.

Khi nhắc đến tình hình Ukraine, Tổng thống Putin cho biết các tổ chức phi chính phủ đã được sử dụng làm kênh hậu thuẫn cho các tổ chức theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan và phát xít mới, những lực lượng chủ yếu trong hành động lật đổ chính quyền của ông Viktor Yanukovych.

"Chúng ta cần phân biệt rõ các hoạt động đối lập hợp pháp, tồn tại trong bất kỳ nhà nước dân chủ nào, với chủ nghĩa cực đoan trên nền tảng của sự hận thù, chia rẽ bất đồng sắc tộc và xã hội, bất chấp luật pháp và hiến pháp", Tổng thống Putin nói. "Pháp luật Nga hiện đại tạo mọi điều kiện để các tổ chức phi chính phủ hoạt động minh bạch và tự do, nhưng chúng ta không bao giờ cho phép các tổ chức này phục vụ cho mục đích phá hoại".

Theo VnExpress


Ý kiến của bạn