Tổng thống Obama có thể bị cấm chụp ảnh 'tự sướng'

07-04-2014 19:45 | Quốc tế

Bức ảnh “tự sướng” mà David Ortiz chụp cùng Tổng thống Obama gần đây được xác nhận là một chiêu trò quảng cáo của Samsung.

Bức ảnh “tự sướng” mà David Ortiz chụp cùng Tổng thống Obama gần đây được xác nhận là một chiêu trò quảng cáo của Samsung. Nhà Trắng kiên quyết xử lý những trường hợp như vậy và có thể từ giờ ông Obama sẽ không được phép chụp ảnh "tự sướng" với bất kỳ ai nữa.

Hôm 1.4 vừa qua, Tổng thống Obama đã tham dự lễ đón chào Boston Red Sox – đội vô địch giải bóng chày nhà nghề Mỹ MLB 2013 tới thăm Nhà Trắng. Điều gây chú ý nhất trong sự kiện này là bức ảnh "tự sướng" của ông Obama với đội trưởng David Ortiz.

Sau khi bức ảnh được đăng tải và gây bão mạng, Ortiz đã lên tiếng phủ nhận rằng việc chụp ảnh với ông Obama là chiêu trò marketing được dàn dựng từ trước.

Theo ông Jay Carney - phát ngôn viên của Nhà Trắng, luật của Nhà Trắng phản đối tất cả các trường hợp sử dụng hình ảnh của Tổng thống vì mục đích thương mại dù không cố ý, bao gồm cả trường hợp này.

Cố vấn cấp cao Nhà Trắng – ông Dan Pfeiffer cho biết, Nhà Trắng đã "có cuộc trò chuyện với Samsung về việc này và bày tỏ mối quan tâm của chúng tôi", nhưng không nêu chi tiết câu chuyện.

Dan Pfeiffer nhắc lại rằng Tổng thống Mỹ không biết rằng bức ảnh "tự sướng" đó là một phần trong chiến dịch quảng cáo của Samsung và nói thêm rằng "có lẽ điều này sẽ kết thúc tất cả bức ảnh 'tự sướng'" (ám chỉ ảnh chụp với ông Obama).

 


Ý kiến của bạn