Tổng thống Nga và Mỹ điện đàm: Không nhắc đến vụ MH17?

03-08-2014 06:18 | Quốc tế

Theo Tiếng nói nước Nga, trong cuộc hội đàm, Tổng thống Nga và Mỹ đánh giá tích cực công tác tư vấn của nhóm liên lạc về Ukraine.

Hôm thứ Sáu, Tổng thống Nga Vladimir PutinTổng thống Mỹ Barack Obama đã trao đổi về tình hình ở Ukraine, cuộc điện đàm diễn ra theo sáng kiến ​​của phía Mỹ, - bộ phận thông tin báo chí Điện Kremlin cho biết.

Các tổng thống Nga và Mỹ đánh giá tích cực công tác tư vấn của nhóm liên lạc được tổ chức tại Minsk ​​và kêu gọi tiếp tục công việc này. Nguyên thủ hai nước đã trao đổi về tiến trình cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Mặc dù còn những khác biệt đáng kể trong đánh giá một số vấn đề cơ bản, hai bên vẫn nhấn mạnh cần thiết sớm chấm dứt chiến sự ở đông nam Ukraine và bắt đầu tiến trình chính trị.

Sau đó, tại Nhà Trắng Tổng thống Obama cho biết ông kêu gọi người đồng nhiệm Nga giải quyết xung đột Ukraine bằng phương tiện ngoại giao. Ban lãnh đạo Nga cần có ý chí và mong muốn giải quyết tình hình ở Ukraine bằng các phương tiện ngoại giao, đạt sự xóa bỏ cấm vận và khôi phục mối quan hệ với Kiev theo hướng tích cực, ông Obama nói.

"Nếu ông ấy có một quan điểm khác, tôn trọng quyền lợi tự xác định vận mệnh của người Ukraine, thì có thể đảm bảo cho các lợi ích hợp pháp của Nga, và chúng tôi sẽ giải quyết được cuộc xung đột này, ngăn chặn sự đổ máu," Tổng thống Obama cho biết.

Thông cáo của Điện Kremlin được Tiếng nói nước Nga dẫn lại không đề cập đến chi tiết trao đổi của Tổng thống Nga, đồng thời không nhắc đến vụ MH17 rơi ở Ukraine.

Theo Bizlive


Ý kiến của bạn