Tổng thống Mỹ Trump sa thải cố vấn an ninh quốc gia

11-09-2019 12:43 | Quốc tế

SKĐS - Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter rằng ông đã sa thải cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, do những bất đồng của cố vấn trước những đề xuất của ông.

Hai người gần đây đã có những ý kiến trái chiều xung quanh chính sách Afghanistan, trong đó ông Bolton phản đối kế hoạch mời Taliban tới Trại David để đàm phán hòa bình. Ông Bolton cũng phản đối cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Trump với Tổng thống Iran Hassan Rouhani và nghi ngờ việc Triều Tiên sẽ từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Ngày 10/9, ông Trump viết trên Twitter: “Tôi đã thông báo với ông John Bolton vào đêm qua rằng công việc của ông ở Nhà Trắng không còn cần thiết nữa. Tôi và nhiều người khác bất đồng mạnh mẽ với nhiều đề xuất của ông, vì vậy tôi đã đề nghị ông Bolton từ chức và tôi nhận được đơn từ chức sáng nay.”

Sự ra đi của ông John Bolton đồng nghĩa với việc Tổng thống Trump sẽ phải tìm kiếm cố vấn an ninh quốc gia thứ 4 chỉ trong vòng 3 năm qua. Ông John Bolton năm nay 70 tuổi, từng là đại sứ UN của Mỹ dưới thời Tổng thống George W.Bush.


Bảo Linh
Ý kiến của bạn