Tổng thống Mỹ Trump gọi đeo khẩu trang là hành động yêu nước

23-07-2020 11:01 | Quốc tế

SKĐS - “Nhiều người cho rằng đeo khẩu trang là yêu nước khi bạn không thể giãn cách xã hội. Không có ai yêu nước hơn tôi, Tổng thống của các bạn”, Tổng thống Mỹ Trump chia sẻ.

Tin mới nhận

* Tổng thống Mỹ Donald Trump coi việc đeo khẩu trang là hành động yêu nước. “Nhiều người cho rằng đeo khẩu trang là yêu nước khi bạn không thể giãn cách xã hội. Không có ai yêu nước hơn tôi, Tổng thống của các bạn”, Tổng thống Trump chia sẻ trên Twitter với hình ảnh ông đang đeo khẩu trang.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khuyến khích người dân Mỹ đeo khẩu trang

* Hàng trăm bác sĩ ở Serbia đã rung hồi chuông cảnh báo sau khi các ca mắc COVID-19 tăng vọt ở nước này. Đặt tên tình huống là “thảm họa y tế”, 350 bác sĩ trong lá thư mở đã kêu gọi điều tra các biện pháp trước giai đoạn bầu cử (hoạt động tụ tập, trận đấu thể thao,…) gây mất kiểm soát dịch tễ. Hệ thống y tế Serbia chứng kiến chảy máu chất xám, đặc biệt sang Đức bởi chất lượng bác sĩ có trình độ nhưng bị trả lương thấp.

* Đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch đang lên của châu Phi, khu vực đứng thứ 2 thế giới về tăng trưởng du lịch. Ngành lữ hành du lịch đóng góp 150 tỷ euro (tương đương gần 173 tỷ USD) cho nền kinh tế châu Phi, khoảng 7,1% GDP và tạo ra hàng triệu việc làm.

* Lực lượng quân đội Ai Cập cho biết đã tiêu diệt 18 binh sĩ hồi giáo trong các chiến dịch trên không và trên bộ ở vùng Bắc Sinai trong đợt trấn áp lực lượng nổi dậy.

* Twitter sẽ cho dừng các tài khoản vi phạm chính sách, quyết định này sẽ ảnh hưởng tới khoảng 150.000 tài khoản người sử dụng trên toàn cầu. Đặc biệt Twitter sẽ cho đình chỉ tài khoản của QAnon, nhóm đang có âm mưu chống lại Tổng thống Mỹ Donald Trump.


Bảo Linh
Ý kiến của bạn