Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ tới thăm Kenya sau vụ khủng bố đẫm máu

04-04-2015 09:43 | Quốc tế

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Kenya, lên án mạnh mẽ hành động khủng bố giết hại 147 người.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 3/4 đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới người đồng cấp Kenya Uhuru Kenyatta sau vụ tấn công khủng bố và bắt giữ con tin tại trường Cao đẳng Garissa thuộc Đại học Moi ở thị trấn Garissa, phía Đông Bắc Kenya.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Kenya, lên án mạnh mẽ hành động khủng bố giết hại 147 người, phần lớn trong đó là những sinh viên.

Tổng thống Mỹ Obama đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Kenya (ảnh: BBC)

Ông Obama khẳng định, Mỹ sẽ sát cánh cùng chính phủ và người dân Kenya để chống lại chủ nghĩa khủng bố, cũng như nỗ lực để đoàn kết các cộng đồng dân cư tại Kenya. Cũng trong cuộc điện đàm, Tổng thống Mỹ nói rằng ông sẽ không thay đổi kế hoạch sẽ tới thăm Kenya vào mùa hè này.

Trước đó, ngày 2/4, nhóm phiến quân Somalia Al-Shabaab tiến hành vụ tấn công và bắt cóc con tin tại trường Cao đẳng Garissa đã làm 147 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương.

Cuộc khủng hoảng con tin này đã trở thành một cuộc thảm sát khi kéo dài 18 giờ cho đến lúc những kẻ tấn công bị vô hiệu hóa.

 


Ý kiến của bạn