Tổng thống Mỹ Donald Trump uống 12 lon soda mỗi ngày

15-12-2017 06:40 | Quốc tế

SKĐS - Gần đây, tờ New York Times đã khắc họa về một ngày trong đời của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó tiết lộ rằng vị tổng tư lệnh uống 12 lon Diet Coke (loại dành cho người ăn kiêng) mỗi ngày.

Mặc dầu tác động lâu dài của chất làm ngọt nhân tạo đối với sức khỏe chưa thực sự rõ rệt, hầu như chẳng có chuyên gia sức khỏe nào khuyên người ta uống soda ăn kiêng. Và để đánh giá về tác động của thói quen này của ngài Tổng thống đối với sức khỏe nói chung, theo TS.Dariush Mozaffarian (trưởng khoa dinh dưỡng ĐH Tufts) đã có những lời khuyên sau:

"Tất nhiên là thói quen này còn tốt hơn là uống 12 lon soda có đường mỗi ngày.", TS.Dariush cho biết. "Tuy nhiên, lượng caffein trong 12 lon vượt quá hướng dẫn về sức khỏe dành cho người lớn, nó có thể dẫn tới mất ngủ, đau đầu, tim đập nhanh,... ".

Theo vị bác sĩ dinh dưỡng, soda ăn kiêng có chứa đường nhân tạo để tạo vị ngọt sẽ làm tăng cảm giác thèm ngọt của người uống, có thể làm tăng cân, tăng nguy cơ tiểu đường tuýp 2 và không tốt cho tim mạch.


Bảo Linh
Ý kiến của bạn