Tổng thống Donald Trump vẫn duy trì lệnh trừng phạt Nga

14-01-2017 18:07 | Quốc tế

SKĐS - Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump cho biết ông chưa có kế hoạch dỡ bỏ ngay các biện pháp trừng phạt được chính quyền Obama áp đặt chống Nga.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn hôm 14-1 với Wall Street Journal,  Donald Trump cho biết ông sẽ duy trì các lệnh trừng phạt được ban hành vào cuối tháng 12 năm ngoái “ít nhất một thời gian”. Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết thêm, nếu Moscow và Washington cùng hợp tác giải quyết nhiều vấn đề quốc tế cùng quan tâm dưới chính quyền của ông, sẽ không còn có các chính sách đối đầu.

Donald TrumpTổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump

“Nếu chúng tôi sẵn sàng hợp tác và nếu Nga sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi, khi cùng nhau làm những việc tốt đẹp, thì tại sao còn đưa ra các biện pháp trừng phạt?”, ông chủ mới của Nhà Trắng nói với Wall Street Journal.

Donald Trump cũng cho biết sẽ gặp Tổng thống Nga Vladmir Putin sau khi nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20-1.

Ngày 29-12-2016, Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama áp đặt thêm chính sách trừng phạt đối với 5 tổ chức, 6 cá nhân và trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga với lý do “Moscow can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ”. Hôm 13-1, ông Obama ra lệnh gia hạn thêm 1 năm trừng phạt Nga.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn