Tổng thống Donald Trump “dành cả tuổi thanh xuân” chuẩn bị cuộc họp với ông Kim Jong - un

10-06-2018 10:18 | Quốc tế

SKĐS - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết, ông đã “dành cả thanh xuân” để chuẩn bị cho cuộc họp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong – un vào ngày 12/6.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra ở Singapore vào ngày 12-6 khi hai bên đang cố gắng đạt được thỏa thuận loại bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng để đổi lấy đảm bảo an ninh và hỗ trợ phát triển kinh tế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết, ông đã “dành cả thanh xuân” để chuẩn bị cho cuộc họp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong – un


Trước đó hôm 7-6, ông Trump thông báo đã “chuẩn bị chu đáo” nhưng không nghĩ có sự chuẩn bị hoàn hảo bởi vì cuộc họp còn phụ thuộc vào “thái độ” và “sự sẵn lòng” để đạt được những gì sẽ bàn.

“Tôi đã dành cả thanh xuân để chuẩn bị. Tôi luôn chuẩn bị và còn chuẩn bị trong cả cuộc đời”,  Tổng thống Mỹ nói với các phóng viên trước khi rời đi để thực hiện một chuyến công tác đến Canada tham dự hội nghị thượng đỉnh G7. Phát biểu trước đó của ông Trump hôm 6-6 là “Tôi đã chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh này trong một thời gian dài.”

Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Triều Tiên Kim Jong-un được cả thế giới quan tâm

Trump kịch liệt phản đối “thông tin bịa đặt” từ những người ủng hộ đối thủ thất cử của ông, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton. Nhà Trắng xác nhận rằng ông Trump nhận báo cáo hàng ngày về CHDCND Triều Tiên từ đội ngũ cố vấn an ninh quốc gia.

Trong những bình luận gần đây, ông Trump cho thấy hy vọng về vấn đề hạt nhân sẽ được giải quyết trong một cuộc họp, và hôm 7-6 đã “lấp lửng” khả năng mời ông Kim đến thăm Nhà Trắng nếu hội nghị thượng đỉnh vào tuần sau diễn ra thành công.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn