Tổng thầu Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về sự cố sập sàn đường sắt

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẳng định, tổng thầu là Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải chịu trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do xảy ra sự cố sập hệ thống sàn, đà giáo và sụt bê tông Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Sự cố sập hệ thống sàn tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông xảy ra sáng nay 28/12
Sự cố sập hệ thống sàn tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông xảy ra sáng nay 28/12

Sự cố xảy ra tại tại Lý trình Km7+703,600 - Km7+798,400 - vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vào 4h sáng nay (28/12) do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và Nhà thầu phụ thi công là Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam thực hiện.

Việc xử lý trách nhiệm và những vấn đề có liên quan được Bộ GTVT chính thức khẳng định trong văn bản phát đi chiều cùng ngày. Cụ thể:

Bộ GTVT yêu cầu tổng thầu EPC tập trung chỉ đạo các nhà thầu phụ và huy động các nhà thầu phụ khác tích cực xử lý hiện trường, để giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông. Tổng thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra. Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị: Tổng thầu, Tư vấn giám sát, Thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý.

Đối với Tư vấn giám sát, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với Ông Tạ Trung Văn - Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông.

Đối với Ban Quản lý dự án Đường sắt, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường sắt, thuộc Cục Đường sắt Việt Nam - để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Với Nhà thầu phụ thi công là Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp. Bộ GTVT đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Bộ GTVT cho biết, sự cố sập đà giáo đang được Nhà thầu khẩn trương khắc phục. Nguyên nhân cụ thể sẽ được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

 

 

(Dân trí)

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT