Tổng hợp các bài tập yoga tốt cho từng bộ phận cơ thể

30-09-2022 13:13 | Bài tập khỏe đẹp

SKĐS - Yoga là bộ môn có thể tác dụng đến hầu hết các bộ phận trên cơ thể. Nếu muốn cải thiện một bộ phận nào đó, bạn hoàn toàn có thể kết hợp các bài tập yoga đơn giản và tập luyện thường xuyên để cảm nhận sự thay đổi chỉ sau một thời gian ngắn.

‏1. Bài tập tốt cho chân‏

Các tư thế yoga đứng giúp tăng cường sức mạnh, cải thiện khả năng giữ thăng bằng và sự linh hoạt cho đôi chân. Không những thế, tập luyện các bài tập này cũng mang lại nhiều lợi ích cho các bộ phận khác trên cơ thể:‏

  • Người mới bắt đầu: Tư thế chó cúi mặt, tư thế quả núi, tư thế đứng gập người, tư thế cái cây, tư thế chiến binh 3…‏
  • ‏Trung cấp: Tư thế đại bàng, tư thế vũ công…‏
  • ‏Nâng cao: Tư thế bánh xe…
photo-1664351325198

‏Tư thế yoga quả núi.‏

‏Tổng hợp các bài tập yoga tốt cho từng bộ phận ‏ - Ảnh 3.

Tư thế chiến binh 3.

‏2. Bài tập yoga giúp cơ bụng săn chắc‏

‏Thực hành các tư thế yoga dưới đây sẽ giúp cải thiện sức mạnh cốt lõi, săn chắc cơ bụng và cũng có thể giảm đau lưng. Các bài tập yoga tốt cho vùng bụng có thể tập như:‏

  • ‏Cơ bản: Tư thế con mèo - con bò, tư thế plank…‏
  • ‏Trung cấp: Tư thế con thuyền, tư thế con quạ, tư thế plank nghiêng, tư thế cái cân…‏
  • ‏Nâng cao: Tư thế đom đóm, trồng cây chuối bằng cẳng tay…
photo-1664351327544

‏Tư thế con thuyền.‏

‏Tổng hợp các bài tập yoga tốt cho từng bộ phận ‏ - Ảnh 5.

Tư thế cái cân.

‏3. Bài tập yoga cho cánh tay‏

‏Các bài tập yoga mà bạn phải dùng tay để chịu phần lớn trọng lượng cơ thể rất tốt để tăng cường sức mạnh cho cánh tay:‏

  • ‏Người mới bắt đầu: Tư thế chó cúi mặt, tư thế plank, plank nghiêng một bên‏
  • ‏Trung cấp: Tư thế con quạ, chống đẩy, tư thế tấm ván…‏
  • ‏Nâng cao: Tư thế đom đóm, tư thế bánh xe, trồng cây chuối…
photo-1664351329568

‏Tư thế plank nghiêng.‏

‏Tổng hợp các bài tập yoga tốt cho từng bộ phận ‏ - Ảnh 7.

Tư thế con quạ.

‏4. Bài tập yoga tốt cho lưng‏

‏Những tư thế này sẽ giúp tăng sức mạnh của lưng và khả năng vận động của cột sống. Có rất nhiều lựa chọn bài tập để giúp bạn giãn cơ, thư giãn cho vùng lưng, đặc biệt tốt cho người ngồi nhiều.‏

  • ‏Cơ bản: Tư thế con mèo, con bò, tư thế cây cầu, tư thế rắn hổ mang…‏
  • ‏Trung cấp: Tư thế cây cầu, tư thế chó ngửa mặt, tư thế cánh cung, tư thế lạc đà, tư thế châu chấu…‏
  • ‏Nâng cao: Tư thế bánh xe, tư thế kim cương tròn, tư thế nàng tiên cá…
photo-1664351331645

‏Tư thế con mèo - con bò.‏

‏Tổng hợp các bài tập yoga tốt cho từng bộ phận ‏ - Ảnh 9.

Tư thế cây cầu.

‏5. Các bài tập yoga tốt cho ngực và vai‏

‏Tư thế yoga giúp mở lồng ngực và giải phóng căng thẳng ở vai. Thực hiện các tư thế này có thể giúp ngăn ngừa đau lưng và cổ. Nếu công việc của bạn đòi hỏi thường xuyên phải ngồi liên tục nhiều giờ, bạn nên tập các tư thế thường xuyên để giúp cơ thư giãn, hạn chế đau cổ vai gáy.‏

  • ‏Cơ bản: Tư thế nằm vặn mình, tư thế con bò con mèo, tư thế rắn hổ mang, tư thế tam giác…‏
  • ‏Trung cấp: Tư thế cây cầu, tư thế chó ngửa mặt, tư thế chiến binh đảo ngược, tư thế cánh cung, tư thế lạc đà…‏
  • ‏Nâng cao: Tư thế tam giác nâng cao
photo-1664351333852

‏Tư thế lạc đà.‏

‏Tổng hợp các bài tập yoga tốt cho từng bộ phận ‏ - Ảnh 11.

Tu thế cánh cung.

Muốn hông săn chắc, tập ngay tư thế yoga xâu kimMuốn hông săn chắc, tập ngay tư thế yoga xâu kim

SKĐS - Tư thế yoga xâu kim mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là giúp hông săn chắc. Đây là một tư thế yoga cơ bản mà bạn có thể kết hợp vào thói quen tập luyện hàng ngày.

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Sai lầm: Ăn quả thay rau vừa tăng cân vừa hại sức khỏe | SKĐS


An Minh
Theo Verywellfit
Ý kiến của bạn