Số tiền thu về là 5,8 tỷ đồng, nộp ngân sách 5,5 tỷ đồng; giá thanh lý bình quân là hơn 116 triệu đồng/xe.
Theo danh mục xe thanh lý, có 27 xe chuyên dùng và 25 xe phục vụ công tác chung. Phần lớn trong số này đều là những xe đã sử dụng từ 13-16 năm, giá trị khấu hao đều đã về 0% hoặc số công tơ mét đã đủ tiêu chuẩn để thanh lý. Cá biệt có những xe đã sử dụng lên tới 22 năm như 2 xe Toyota của Cục Hải quan Nghệ An (một xe bắt đầu sử dụng năm 1996 và một xe năm 1994).
Theo Tổng cục Hải quan, do sử dụng ở những điều kiện khó khăn nên các xe đều xuống cấp nặng và giá trị bán không cao. Giá bán cao nhất thuộc về 2 xe Ford của Cục Hải quan Long An, một xe mua vào 710 triệu, thanh lý được 303 triệu đồng và một xe mua vào 530 triệu đồng, bán thanh lý 311 triệu đồng. Cả hai xe này đều đã sử dụng trong 13 năm.
Xe được thanh lý với giá thấp nhất là 16 triệu đồng thuộc về Cục Hải quan Thừa Thiên - Huế (xe UAZ loại 31514 mua vào giá 249 triệu đồng, đã sử dụng 265.460km).
Việc thanh lý xe ôtô công đang được sự quan tâm đặc biệt của dư luận thời gian vừa qua. Trong năm 2016, các bộ ngành, địa phương đã thanh lý xong 1.105 xe ôtô công. Trong đó, số báo cáo thu được từ việc bán 761 xe là hơn 35 tỷ đồng, bình quân mỗi xe được 46,2 triệu đồng. Con số này từng khiến dư luận phải “giật mình”.
Tuy nhiên, theo giải thích từ phía cơ quan chức năng, các xe này đa phần đều đã là xe quá cũ, nát, có xe hư hỏng tới mức phải đem dỡ ra bán phế liệu, có những xe thì chuyển sang làm học cụ phục vụ công tác giảng dạy... Vì vậy, số tiền trung bình 46,2 triệu đồng chưa phản ánh được đúng thực chất của việc thanh lý.