Tại văn bản này, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ rõ hàng loạt các tỉnh thành để xe quá tải "lộng hành", điển hình tại tỉnh Hà Nam, mỗi ngày có rất nhiều xe đầu kéo kéo theo sơmi rơ moóc chở xi măng quá tải từ nhà máy xi măng Vicem Bút Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng lưu thông trên QL.21 và đường Phủ Lý - Kiện Khê đến Cảng Bút Sơn, địa bàn huyện Kim Bảng và TP. Phủ Lý…
Thực trạng trên được Báo Sức khoẻ & Đời sống phản ánh qua bài viết: Hà Nam: Xe tải chở xi măng đi ngược chiều, thách thức pháp luật. Ngay sau đó, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã đề nghị UBND tỉnh Hà Nam và lực lượng chức năng vào cuộc ngăn chặn, xử lý vi phạm.
Cụ thể, trong thời gian vừa qua, tại khu vực Công ty Cổ phần xi măng VICEM Bút Sơn (đóng tại xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) luôn đông đúc xe đầu kéo chở xi măng rời đóng kiện đi ra từ nhà máy.
Những phương tiện này không chỉ có dấu hiệu quá tải trọng mà còn ngang nhiên di chuyển ngược chiều tại nút giao nhau giữa Quốc lộ 21 và đường Phủ Lý - Kiện Khê, bất chấp các phương tiện khác đang lưu thông để đi đến Cảng Bút Sơn (phường Châu Sơn, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).
Tình trạng này không chỉ xem thường pháp luật mà còn là hành vi uy hiếp nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân ven đường.
Để siết chặt kiểm soát trọng tải xe, Tổng cục đường bộ Việt Nam đề nghị, UBND các tỉnh Hà Nam và các tỉnh thành khác phối hợp các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe, không để tái diễn tình trạng xe quá tải.
Đồng thời, ông Nguyễn Văn Huyện kiến nghị UBND các địa phương nghiên cứu, đầu tư lắp đặt các trạm cân cố định như mô hình trạm cân lắp đặt tại Km78/QL.5, TP. Hải Phòng.
Đối với Cục Đăng kiểm Việt Nam cần chỉ đạo các Trung tâm Đăng kiểm tiếp tục kiểm tra, rà soát các xe đầu kéo kéo theo sơmi rơ moóc được gắn bộ ben thủy lực và thùng hàng kiểu container 40 feet để chở hàng quá tải.
Xem thêm video đang được quan tâm:
"Thông điệp 5T" của Bộ Y tế tăng cường giãn cách xã hội.