Tôi vẫn nhìn showbiz với cặp kính màu hồng

05-12-2013 14:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Sau 2 năm im lặng “nằm nhà” kể từ cái bóng quá lớn của Nương trong Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc trở lại showbiz với tâm thế làm lại từ đầu...

Sau 2 năm im lặng “nằm nhà” kể từ cái bóng quá lớn của Nương trong Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc trở lại showbiz với tâm thế làm lại từ đầu... Hành trình đánh dấu sự trở lại đầu tiên của Lan Ngọc. Với lối diễn xuất tinh tế trong bộ phim ngắn này của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, Lan Ngọc đã thực sự chiếm được cảm tình của khán giả với khả năng diễn xuất tinh tế. Hành trình tiếp tục mở ra cho Lan Ngọc cơ hội tham gia hàng loạt dự án phim lớn nhỏ: F2-1 của đạo diễn Hàn Quốc Kim Che Han, các phim điện ảnh hài Tèo em, Vừa đi vừa khóc, Lưu manh đầu bếp…


	Lan Ngọc trong phim Cánh đồng bất tận.

Lan Ngọc trong phim Cánh đồng bất tận.

Đóng phim hài để chọc cười và tạo được ấn tượng với khán giả nhiều khi không chỉ là khả năng diễn xuất mà còn phải có cái duyên. Với Lan Ngọc, đóng phim hài dễ hay khó?

Thực sự để làm cho khán giả cười được là rất khó. Bởi ngoài kịch bản hay, còn phụ thuộc người diễn viên có diễn xuất ra cái hài đó không. Rất may là tôi đã được xem các anh chị trong đoàn tập dượt trước nên cũng học hỏi được chút ít. Tuy bản thân rất thích đóng phim hài nhưng tôi cũng tự thấy có lẽ mình chưa có năng khiếu lắm. Vai Minh Minh của tôi trong phim này lại thuộc tuyến chính kịch nên tôi cũng không có nhiều cơ hội để diễn hài.

Sau 2 năm “ẩn dật”, Lan Ngọc đĩnh đạc, tự tin trở lại V-biz với hàng loạt dự án phim lớn, nhỏ. Bạn có cho rằng đây là thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của mình?

Không phải thời gian thành công nhất mà là vui nhất trong quãng sự nghiệp của mình. Vui nhất vì sau 2 năm “ăn không ngồi rồi” ở nhà, năm nay, tôi được đóng nhiều phim với một tâm trạng thoải mái, không bị áp lực hay phải đắn đo gì nhiều cho những việc mình làm.

Đến giờ bạn có nghĩ mình đã vượt qua “cái bóng” quá lớn của Nương trong Cánh đồng bất tận chưa?

Thực ra một dấu ấn hay một vai diễn để đời với tôi đã quá lớn lao, tôi không đặt ra tiêu chí là phải vượt qua cái bóng đó. Mỗi vai diễn sẽ là một lối diễn khác nhau và tôi phải tìm ra cho mình một cách diễn phù hợp với bản thân.

Được biết, từ khi đầu quân về VAA của Ngô Thanh Vân, Lan Ngọc có nhiều cơ hội tiếp cận, tham gia phim của các đạo diễn Việt kiều. Theo bạn, cách làm phim của đạo diễn Việt kiều và đạo diễn trong nước có gì khác nhau?

Thực sự những mối quan hệ đó tôi đã có từ trước chứ không phải đến khi đầu quân về VAA mới có. Tôi nghĩ mỗi đạo diễn có một phong cách riêng khác nhau chứ không phân biệt đạo diễn trong nước và ngoài nước.

Điện ảnh Việt Nam đang diễn ra một nghịch lý, phim đầu tư nhiều, mang tính nghệ thuật thì không có người xem, doanh thu thấp, trong khi phim nội dung hời hợt, kinh phí thấp, hướng tới đối tượng bình dân lại kiếm bộn tiền. Bạn nghĩ sao về điều này?

Tôi cho rằng mỗi bộ phim làm ra người ta đã nhắm đến một hướng khán giả riêng. Giả dụ, có phim đầu tư ít nên hướng đến đối tượng bình dân, được chiếu rộng rãi từ thành thị đến những nơi hẻo lánh, phục vụ đông đảo dân chúng nên doanh thu cao. Có người vẫn muốn đầu tư tất cả cho tác phẩm miễn là bản thân họ cảm thấy được thỏa sức sáng tạo. Do vậy, mỗi dòng phim có đối tượng khán giả khác nhau, tùy theo sở thích của đạo diễn.

Lan Ngọc có phải là người kén kịch bản và vai diễn? Tiêu chí mà bạn đặt ra cho mình khi nhận lời tham gia đóng phim là gì?

Diễn viên nào cũng mong muốn nhận được kịch bản hay, vai diễn tốt. Bản thân tôi không có tiêu chí gì nhiều ngoài kịch bản tốt, đạo diễn tốt và ekip làm phim tốt.

Trở lại sau 2 năm “ẩn dật”, một cô gái còn trong sáng như bạn bước vào showbiz – chốn phù hoa đầy cạm bẫy với một tâm thế như thế nào?

Trong khoảng thời gian đó, tôi đã suy nghĩ rất nhiều xem mình cần phải làm gì khi trở lại. Và bắt đầu, tôi chỉ nghĩ sẽ làm những gì mình thích chứ không muốn đặt cho mình bất kỳ một áp lực  nào. Có người bạn hỏi tôi đã từng bị ai gạ tình chưa? May mắn đến giờ tôi vẫn chưa bị như vậy, những người tôi đã gặp đều là người tốt. Hiện tại, tôi cảm nhận mình đang đứng ngoài vòng xoáy với những mặt trái đang diễn ra của showbiz. Tất cả những gì tôi đang thấy đều màu hồng. Có nhiều con đường để đi đến thành công, có người chọn lối tắt, đi bằng scandal để nổi tiếng, còn tôi chọn cho mình một lối đi từ từ, an toàn để trong lòng luôn cảm thấy nhẹ nhõm.

Hình ảnh trong tương lai mà Lan Ngọc hướng tới là gì?

Tôi chỉ đặt ra cho mình mục tiêu đạt được sự nổi tiếng và có chỗ đứng thực sự vững chắc trong nghề như Ngô Thanh Vân. Tôi cũng không thần tượng cụ thể một ai, ở mỗi người có một hướng đi, một cái hay riêng cho tôi học hỏi.

Cảm ơn Lan Ngọc! Chúc bạn ngày càng thành công hơn với những vai diễn của mình.    

Diệp Anh

 


Ý kiến của bạn