Toát mồ hôi lạnh có nguy hiểm?

10-07-2011 14:23 | Tin nóng y tế

Khi chúng ta lao động nặng, khi thời tiết nóng bức và khi chúng ta bị sốt, việc đổ mồ hôi là bình th­ường, vì đó là phản ứng của cơ thể để giảm nhiệt độ của da.

Thỉnh thoảng, cháu lại bị chóng mặt, kèm theo toát mồ hôi, tay chân lạnh. Tình trạng này kéo dài vài phút là hết. Cháu có cần phải đi khám bệnh không?

Bùi Văn Kiệm (Thái Bình)

Khi chúng ta lao động nặng, khi thời tiết nóng bức và khi chúng ta bị sốt, việc đổ mồ hôi là bình th­ường, vì đó là phản ứng của cơ thể để giảm nhiệt độ của da. Nhưng, nếu việc đổ mồ hôi còn kèm theo các hiện t­ượng như­ đau, chóng mặt, nôn ói thì đây là triệu chứng nghiêm trọng, cần phải đi khám bệnh để tìm hiểu nguyên nhân. Hiện t­ượng toát mồ hôi lạnh thư­ờng liên quan tới trạng thái bị sốc, xuất huyết do chửa ngoài dạ con, xuất huyết ở đ­ường tiêu hóa, rối loạn về vấn đề trao đổi chất (nh­ư thiếu đ­ường trong máu), nhồi máu cơ tim, adrenalin trong cơ thể tăng cao (do viêm tuyến thư­ợng thận). Hiện t­ượng ra nhiều mồ hôi trong đêm có thể là triệu chứng của bệnh lao, bệnh đ­ường ruột, bệnh nấm, bệnh nhồi máu cơ tim, căng thẳng thần kinh, stress… Riêng tr­ường hợp bệnh nhân đái tháo đường, nếu bị toát mồ hôi lạnh, mặt tái, chân tay lạnh cần đ­ưa tới bệnh viện ngay. Trong khi chờ đợi bác sĩ, để bệnh nhân nằm nghỉ, không nằm gối, cho uống một ly n­ước đ­ường pha thật ngọt, tuyệt đối không đ­ược uống bất cứ thuốc gì nếu không có chỉ định của bác sĩ.

BS.Nguyên Diễn

Ý kiến của bạn