Video toàn cảnh tình hình giao thông khu vực nút giao Mai Dịch sáng ngày 6/5:
Ngày đầu sử dụng cầu vượt Mai Dịch mới, người dân vẫn theo thói quen đi vào cầu cũ.
Mới đây, Sở GTVT thành phố Hà Nội đã có thông báo phân luồng tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ qua cầu vượt Mai Dịch mới. Như vậy, sau khoảng 1 năm thi công và 1 tháng bỏ không dù đã hoàn thiện, cầu vượt Mai Dịch mới (thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3) mới được các cấp có thẩm quyền cấp phép cho người dân sử dụng tạm.
Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống trong sáng 6/5, sau khi cầu vượt Mai Dịch mới được đưa vào khai thác tạm, tình hình giao thông nút giao Mai Dịch (đặc biệt là 2 phía Phạm Văn Đông và Phạm Hùng) đã trở nên dễ thở hơn, người dân lưu thông thuận lợi hơn ngay cả vào khung giờ cao điểm sáng.
Tuy nhiên, theo quan sát của PV, mặc dù theo phương án phân luồng giao thông mới, phần cầu cũ sẽ cấm xe máy và là đường lưu thông dành riêng cho ô tô đi Vành đai 3 nhưng không ít trường hợp vẫn đi nhầm.
Cụ thể, người đi xe máy sau khi đi nhầm vào cầu cũ sẽ mất thời gian để nhập vào làn mới tại chân cầu khiến giao thông ùn ứ trong 1 số thời điểm, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do phương tiện đi từ Vành đai 3 - cầu Mai Dịch cũ được lưu thông ở tốc độ cao.
Nút giao Mai Dịch lưu thông thuận tiện trong ngày đầu sử dụng tạm cầu vượt mới:
Sáng ngày 6/5 (ngày đầu sử dụng cầu vượt Mai Dịch mới) ghi nhận nhiều trường hợp người dân đi lên cầu cũ xong lại 'xé rào' để nhập vào làn đường mới.
Sở GTVT thành phố Hà Nội yêu cầu Ban QLDA Thăng Long, tư vấn thiết kế và đơn vị nhà thầu thống nhất với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT để tiến hành công tác hoàn thành đầu tư xây dựng cơ bản theo đúng quy định.
Trong đó bắt buộc phải hoàn thiện các yêu cầu của Bộ GTVT tại văn bản số 3999/BGTVT-KCHT ngày 15/4/2024 và của Cục quản lý đầu tư xây dựng tại Thông báo số 1120/CQLXD-QLXD1 ngày 25/4/2024 về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành hạng mục công trình.
Đồng thời, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế và đơn vị nhà thầu chịu trách nhiệm về chất lượng công trình, công tác an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong suốt quá trình vận hành khai thác đến khi bàn giao cho đơn vị quản lý theo đúng quy định.
Cầu Mai Dịch cũ hiện sẽ được tách thành trục đường cao tốc, kết nối theo 2 chiều của đường Vành đai 3 trên cao (kết nối cầu cạn phía đường Phạm Hùng (hướng đi cầu Thanh Trì) với cầu cạn phía đường Phạm Văn Đồng (hướng đi cầu Thăng Long) và ngược lại).
Đơn nguyên cầu mới phía Hồ Tùng Mậu phục vụ phương tiện xe ô tô và xe máy lưu thông vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng; Đơn nguyên cầu mới phía Xuân Thủy phục vụ phương tiện xe ô tô và xe máy lưu thông vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng; Tổ chức giao thông nút giao dưới cầu Mai Dịch được tổ chức theo hình thức đảo xuyến trung tâm kết hợp đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo.
Xem thêm video được quan tâm:
Mùa hè năm 2024 xảy ra nắng nóng bất thường sẽ gây ra những hệ lụy như thế nào đối với cuộc sống?