Tòa nhà sập ở Florida đã bị hư hại cấu trúc từ trước đó rất lâu

28-06-2021 09:59 | Quốc tế

SKĐS - 5 nạn nhân được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ sập chung cư ở Florida, Mỹ. Trong khi đó, đội cứu hộ đã giải cứu 130 người và tiếp tục tìm kiếm 156 người vẫn mắc kẹt trong đống đổ nát.

cuu ho toa nha bi sap o Florida

Cứu hộ tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát vào ngày 26/6 sau vụ sập tòa chung cư Champlain Towers South ở thành phố Surfside, Miami. 

Điều tra mới nhất cho thấy tòa chung cư sát biển ở thành phố Surfside đã xuống cấp nghiêm trọng trước khi đổ sập vào sáng ngày 24/6.

Tòa chung cư có nền bê tông bên dưới bể bơi bị hư hại nghiêm trọng kể từ năm 2018. Bên dưới bể bơi, xuất hiện những vết nứt mới trên nền những vết nứt cũ đã được trám.

Chống thấm không tốt làm hư hại bê tông và ảnh hưởng tới cấu trúc của tòa cao ốc. Điều tra cũng cho thấy các cột bê tông, dầm và tường ở tầng hầm để xe của cao ốc mục nát và hư hại.

Anh trong tuan_bao cao cho thay hu hai truoc khi xay ra vu sap toa nha o Florida, My

Hiện trường vụ sập tòa chung cư ở Surfside, Florida, Mỹ

Ông Charles Burkett, thị trưởng thành phố Surfside cho biết đội cứu hỏa đã phải dập một đám cháy bên trong gara để xe ở tầng hầm của tòa nhà đã sập. Có thể do ô tô dưới tầng hầm bị nghiền nát gây ra hỏa hoạn.

Trước đó, vụ sập tòa cao ốc này đã khiến Tổng thống Mỹ Joe Biden phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố.


Bảo Linh
Ý kiến của bạn