Tô son điểm phấn đầu năm

04-02-2009 09:28 | Khỏe - Đẹp

Bạn đã có cặp mắt kính, đôi giày cao gót và thật nhiều những phụ kiện thời trang sành điệu, nhưng nếu không nắm được xu hướng trang điểm năm 2009 thì bạn chưa thể trở thành người phụ nữ hoàn hảo được.

Bạn đã có cặp mắt kính, đôi giày cao gót và thật nhiều những phụ kiện thời trang sành điệu, nhưng nếu không nắm được xu hướng trang điểm năm 2009 thì bạn chưa thể trở thành người phụ nữ hoàn hảo được.

Má hồng

Đối với má hồng, hãy chọn những gam màu hồng tươi sáng, ngọt ngào của những bông hoa hồng, trái đào, trái mận vừa chín. Đánh thật mỏng, nhẹ và mịn sao cho giống màu má hồng tự nhiên của các bé gái.

Môi đỏ

Nếu da của bạn hơi tái, nên tìm son màu đỏ pha cam nhẹ, da sáng nên chọn son đỏ tươi. Tuy nhiên, nếu bạn chọn môi màu đậm, hãy chọn màu mắt thật tinh tế.

Môi màu đỏ tươi không nên đánh mắt màu khói, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông như một... pho tượng. Trang điểm ban ngày, hãy chọn những màu son tự nhiên gần với màu môi và thoa thêm chút son bóng bên ngoài là đủ để có một đôi môi gợi cảm.

Da mịn

Nếu sở hữu làn da mịn màng thì bạn đã có đến 80% quyền năng của sắc đẹp. Trường hợp ngược lại, hãy dành nhiều thời gian hơn nữa để chăm sóc, bồi bổ dưỡng chất cho làn da, rửa mặt đúng cách, dưỡng ẩm mỗi tối và uống đủ nước sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh và tươi tắn.

Bạn cũng có thể dùng các sản phẩm có chứa hydrated vitamin E như một cách bổ sung dưỡng chất giúp cho làn da luôn mịn màng, mềm mại.

Khi trang điểm, muốn có làn da mịn màng, đừng vội đánh lớp nền quá dầy, chúng sẽ khiến bạn trông giống như... chiếc bánh pancake. Hãy bắt đầu với một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ, lớp kem này giúp che khuyết điểm mà không làm khô da ngày cả khi đó là da nhạy cảm.

Sau đó sử dụng kem màu vàng để che các khuyết điểm ở những vùng tối dưới mắt và màu xanh lá cây hoặc màu đỏ cho các vùng bị mụn nhọt hoặc có nốt đỏ sưng. Nếu muốn làn da của mình sáng lên, hãy dùng những loại phấn có ít nhũ.

Mắt

Tông màu trang điểm trong mùa xuân năm 2009 thiên về chiều hướng tươi tắn và trung kính

Sau khi đánh xong lớp nền hoàn hảo, hãy tiếp tục trang điểm phấn mắt. Những gam màu rực rỡ cùng tông với chiếc áo bạn mặt sẽ khiến đôi mắt bạn trở nên gợi cảm và thu hút hơn.

Nếu chọn trang phục màu đen khi đến các bữa dạ tiệc, thì có thể trang điểm mắt màu xanh lam hoặc xanh lá cây. Nhưng phải thật thận trọng khi sử dụng những gam màu tươi sáng, chỉ nên đánh một lượng vừa phải, càng ít càng tốt.

Huyền bí màu khói

Nếu không muốn tăng thêm vài chục tuổi thì đừng nên đánh mắt màu xanh sáng hoặc những gam màu khói tối và đậm. Bạn hoàn toàn có thể tạo một "smoky eyes" với màu nâu, màu nho khô, màu rừng xanh lá cây hoặc màu xám.

Trước tiên, hãy đổ ít màu được chọn ra nắp hộp, sử dụng một ngón tay của bạn hoặc chổi trang điểm, hoặc miếng mút đậm màu vào các nếp nhăn nơi mắt của bạn, đánh lan ra phía ngoài một chút.

Tiếp theo, vẽ một đường nhỏ thấp hơn mí mắt một chút và tán đều màu mắt xuống phía dưới. Hãy nhẹ nhàng và nhớ rằng màu pha kỹ lưỡng là chìa khóa để trang điểm một đôi mắt hoàn hảo.

Lãng mạn màu hoa cà

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi mắt lãng mạn hãy chọn màu tím hoa cà, hoặc vẽ liner bằng màu này để có ánh nhìn tươi trẻ đầy sắc xuân. Bạn cũng có thể vẽ liner màu bạc hoặc trắng để có đôi mắt tinh nghịch, tươi trẻ.

Xu hướng trang điểm vào mùa xuân năm 2009 là đôi mắt mềm mại, tinh nghịch, vui vẻ. Cũng không quên nhắc các bạn rằng, xu hướng vẽ đường kẻ màu violet sẽ lên ngôi.

Mascara

Tạm biệt với những hàng lông mi dày và nặng trĩu mascara cũng như những đường vẽ mắt nước để làm dày mi. Hãy sử dụng mascara vừa phải để giữ vẻ đẹp tự nhiên.

Lông mày

Các chuyên gia trang điểm khuyên nên vẽ lông mày càng mềm mại và tự nhiên càng tốt. Nếu có thể, nên để lông mày tự nhiên và cắt tỉa một ít cho gọn gàng, sau đó chuốt lông mày cho trùng với màu tóc là đẹp.

Theo Tư vấn tiêu dùng


Ý kiến của bạn