Tổ chức Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu

27-09-2013 12:00 | Thời sự

Ủy ban Dân tộc dự kiến tổ chức Lễ biểu dương, tôn vinh học sinh dân tộc thiểu số là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế, đỗ thủ khoa các trường đại học, cao đẳng năm 2013 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Ủy ban Dân tộc dự kiến tổ chức Lễ biểu dương, tôn vinh học sinh dân tộc thiểu số là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế, đỗ thủ khoa các trường đại học, cao đẳng năm 2013 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Theo kế hoạch sẽ có 90 em học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu được tuyên dương lần này. Bên cạnh Lễ tuyên dương, các em sẽ được tham gia các hoạt động: Dâng hương, báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tiếp kiến lãnh đạo Đảng và Nhà nước; Tham quan một số di tích, thắng cảnh tại Thủ đô Hà Nội…

Tại lễ tuyên dương, các em học sinh dân tộc thiểu số đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia trở lên và đỗ thủ khoa kỳ thi đại học, cao đẳng sẽ được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen. Đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ủy ban Dân tộc, Quỹ học bổng Vừ A Dính tặng phần thưởng cho các em.

Tổ chức Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu 1
 Đào tạo nguồn nhân lực là nhiệm vụ quan trọng để phát triển vùng dân tộc miền núi. Ảnh: TL

Vấn đề đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi luôn được Ủy ban Dân tộc quan tâm, chú trọng, trong đó các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số chính là những hạt nhân quan trọng. Trong những năm gần đây, Ủy ban Dân tộc thường xuyên tổ chức các hoạt động biểu dương, trao học bổng cho các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có thành tích cao trong học tập, góp phần động viên, khích lệ các em nỗ lực vươn lên vượt khó học giỏi. Số lượng học sinh giỏi, thi đỗ thẳng vào đại học hoặc đạt giải cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế mỗi năm lại tăng lên là tín hiệu đáng mừng đối với việc phát triển nguồn nhân lực cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi trong tương lai.

Lễ tuyên dương lần này sẽ tiếp tục là nguồn cổ vũ, động viên các em vươn lên trong học tập và rèn luyện. Đây cũng là dịp để các em được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập, tiếp tục phát huy thành tích học tập tốt, phấn đấu thành những nhân tài có thể cống hiến cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Trong công văn số 837/KH-UBDT của Ủy ban Dân tộc gửi các đơn vị có liên quan, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn đề nghị: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài truyền hình Việt Nam, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Quỹ học bổng Vừ A Dính, các báo, tạp chí thực hiện Quyết định 2472/QĐ - TTg,… phối hợp tổ chức thực hiện hiệu quả Lễ tuyên dương.

Lễ tuyên dương sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, VTV5 Đài truyền hình Việt Nam.

Hà Giang


Ý kiến của bạn