Tổ chức lễ tri ân các anh hùng, liệt sĩ thanh niên xung phong

13-07-2009 15:45 | Tin nóng y tế

Sáng 11/7, tại nghĩa trang liệt sĩ TNXP Thọ Lộc (xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), Trung ương Hội Cựu TNXP phối hợp với TCT Xây dựng Công trình Giao thông 5 và UBND tỉnh Quảng Bình

Sáng 11/7, tại nghĩa trang liệt sĩ TNXP Thọ Lộc (xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), Trung ương Hội Cựu TNXP phối hợp với TCT Xây dựng Công trình Giao thông 5 và UBND tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức lễ tri ân, tưởng niệm và dâng sách ghi công các anh hùng, liệt sĩ TNXP. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương và đông đảo người dân đã tham dự.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết xúc động nói: Những cống hiến, hy sinh của lực lượng TNXP trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước thật to lớn và được lịch sử ghi công. Đảng và Nhà nước đã cố gắng làm hết sức mình để giúp đỡ các thương binh, gia đình liệt sĩ, chính sách.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ TNXP đã anh dũng hy sinh cho độc lập dân tộc. Trong đó, có hơn 500 liệt sĩ TNXP đang yên nghỉ tại nghĩa trang Thọ Lộc.           
 
T.Phúc

Ý kiến của bạn